Giám định ADN để xác định thủ phạm cưỡng dâm

11/12/2010 23:13 GMT+7

Ngày 10.12, Công an huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) cho biết, đang điều tra làm rõ vụ ông T.X.H (ở thôn Kinh Tế Mới, xã Tutra, Đơn Dương) tố cáo 3 thanh niên cùng thôn đã cưỡng hiếp con gái ông là T.T.T.L (đang là học sinh lớp 11).

Sau khi nhận đơn, Công an huyện Đơn Dương đã triệu tập 3 nghi can gồm: Trần Viết Hậu (27 tuổi), Hoàng Văn Hợi (26 tuổi) và Phạm Văn Lượng (36 tuổi) để điều tra làm rõ. Theo đơn tố cáo của gia đình nạn nhân, vào đêm 24.12.2009, Hậu đã dụ dỗ L. vào một căn chòi trong vườn rau và cưỡng hiếp em. Sau đó Hậu “khoe” chuyện với Hợi và Lượng. Hợi và Lượng tìm gặp L., dọa L. nếu không cho quan hệ sẽ loan tin L. đã quan hệ với Hậu cho mọi người trong thôn biết.

Từ đó đến tháng 9.2010, cả 3 đối tượng nhiều lần “trấn áp tinh thần” để thay nhau cưỡng hiếp em L., thậm chí còn dọa sẽ giết nếu L. để lộ thông tin. Chỉ đến khi L. có bầu, gia đình phát hiện gặng hỏi thì sự việc mới được phơi bày. Bước đầu đối tượng Hoàng Văn Hợi đã thú nhận toàn bộ vụ việc với Cơ quan điều tra Công an huyện Đơn Dương.

Tuy nhiên, để có căn cứ xử lý đúng pháp luật vụ việc nghiêm trọng này, các cơ quan tiến hành tố tụng huyện Đơn Dương đã thống nhất phải lấy mẫu để thử ADN của cháu bé con L. vừa mới sinh và 3 nghi can. Trước mắt, dù có nghi can thừa nhận hành vi nhưng cơ quan chức năng chỉ có thể khởi tố vụ án chứ chưa thể khởi tố bị can.  

Lâm Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.