'Bắt' Kiatisak chia điểm, 'Mourinho Việt Nam' biến Hà Tĩnh thành đội bóng lạ!

Phạm Đức
Phạm Đức
20/03/2021 22:18 GMT+7

Trước đối thủ HAGL dưới sự dẫn dắt của HLV Kiatisak được đánh giá vượt trội hơn, HLV CLB Hà Tĩnh Phạm Minh Đức yêu cầu các học trò tập trung phòng ngự và kết quả giành được 1 điểm đầu tiên sau 4 vòng đấu.

Được đá trên sân nhà tại vòng 4 V-League 2021 vào tối 20.3 trước đội bóng sở hữu nhiều hảo thủ như HAGL, áp lực đè nặng lên thầy trò HLV Phạm Minh Đức. Áp lực lại càng trở nêm nặng nề hơn khi  Hà Tĩnh hoàn toàn trắng tay sau 3 vòng đấu đầu tiên của mùa giải.
Ở trận đấu này, ông Đức thay đổi hoàn toàn triết lý, lối chơi tấn công đẹp mắt cống hiến như thường thấy, bằng việc yêu cầu các học trò phải tập trung tổ chức phòng ngự bên sân nhà. Đối với ông Đức cũng như CLB Hà Tĩnh, có được 1 điểm trước HAGL cũng như là một chiến thắng.

Rất đông người hâm mộ Hà Tĩnh đến cổ vũ cho CLB Hà Tĩnh

Ảnh Phạm Đức

Chính vì thế, ngay sau tiếng còi khai cuộc, Hà Tĩnh chỉ tổ chức bóng bên phía phần sân của mình, chờ cơ hội phản công bằng sự cơ động của Phi Sơn. Còn ở chiến tuyến bên kia, HLV Kiatisak sử dụng Văn Toàn ra sân ngay từ đầu, dù cho cầu thủ này mới hồi phục chấn thương.

Phi Sơn chơi rất xông xáo

Ảnh Minh Hoàng

Sự có mặt của Văn Toàn, Công Phượng, Xuân Trường và Tuấn Anh đã giúp hàng công của HAGL nguy hiểm hơn rất nhiều. Suốt cả trận đấu, HAGL cầm bóng nhiều và tạo ra được nhiều tình huống tiếp cận khung thành của đội chủ nhà nhưng đều bị các cầu thủ bên phía Hà Tĩnh hóa giải thành công. Đặc biệt, các cầu thủ nguy hiểm nhất như Văn Toàn và Công Phượng đều bị các hậu vệ Hà Tĩnh khóa chặt. Kết thúc trận đấu, cả hai đội đều không ghi được bàn thắng nào.

Văn Toàn bị hậu vệ Hà Tĩnh khóa chặt

Ảnh Minh Hoàng

Trả lời tại buổi họp báo sau trận đấu, HLV Phạm Minh Đức cho biết trước đối thủ HAGL, ông đã yêu cầu các học trò chơi rất tập trung, gần như là một kèm một. Nhất quyết không cho các cầu thủ như Văn Toàn, Brandao, Công Phượng, Xuân Trường và Tuấn Anh có khoảng trống phía sau lưng. Nhờ vậy mà các học trò của ông đã ngăn cản được rất nhiều tình huống nguy hiểm.
“Đá với HAGL mà dâng cao không đồng bộ thì hàng thủ sẽ thất bại. Chính vì thế tôi cho các em chỉ đã nửa sân để bảo vệ mảnh lưới. Tôi nói với các tiền đạo rồi, hôm nay các bạn đá hậu vệ chứ không phải tiền đạo. Hôm nay các bạn không cần ghi bàn, chỉ cần cầm hòa để lấy điểm số đầu tiên”, ông Đức bật mí.

HLV HAGL Kiatisak trả lời tại buổi họp báo

Ảnh Phạm Đức

Còn HLV HAGL Kiatisak thì cho hay, trước trận đấu này, mục tiêu của đội bóng của ông đề ra là ít nhất giành được 1 điểm, còn nếu chiến thắng thì coi như là phần thưởng.
“Đối với Hà Tĩnh, các bạn ấy chơi 3 trận nhưng chưa có được điểm số nào. Bởi vì như thế mà HLV Phạm Minh Đức và đội bóng rất áp lực. Tôi rất chia sẻ với anh Đức. Ngày hôm nay, Hà Tĩnh chơi thiên về phòng ngự nên đạt được kết quả là 0 - 0. Tôi cũng hài lòng vì đã đạt được mục tiêu tối thiểu”, ông Kiatisak nói.
Chia sẻ về chàng tiền vệ Tuấn Anh, HLV Kiatisak cho hay ở trận đấu với Hà Tĩnh ông yêu cầu cầu thủ này phải chơi hết cả 2 hiệp đấu.
“Đối với người hâm mộ Việt Nam thì họ rất mong muốn sự trở lại của Tuấn Anh. Tôi muốn cậu ấy sớm đạt được thể lực thật tốt để trình diễn năng lực vốn có như trước đây một cách tốt nhất. Vì thế tôi yêu cầu Tuấn Anh chơi cả trận và ở trận đấu này cậu ấy chơi không tệ”, vị thuyền trưởng HAGL Kiatisak đánh giá
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.