Phá đường dây băng nhóm người Việt buôn ma túy, rửa tiền tại Mỹ

21/12/2004 23:10 GMT+7

Công tố viên Mỹ ngày 17/12 cho biết đã truy tố thêm 11 người trong đường dây buôn ma túy lớn tại thành phố Seattle vùng tây bắc nước Mỹ, nâng tổng số bị truy tố lên 22 người và tổng số ma túy bị tịch thu là 3.400 pounds (khoảng 1.500 kg). Các nghi can đã dùng các hộc ẩn kín trong các xe vận tải khổng lồ để buôn lậu cần sa và nhiều triệu đô la xuyên biên giới Canada.

Trong 10 ngày qua, cảnh sát tịch thu 3,4 triệu đô la tiền mặt, 400 pounds cần sa và khoảng một chục khẩu súng. Cảnh sát đã bắt đầu phá đường dây này từ đầu tháng 12. Hồ sơ cho thấy rằng đường dây  được chỉ huy bởi một người đàn ông Việt Nam tên Nguyễn Văn Long, 38 tuổi, ở Tacoma, và Nghĩa Phạm, 36 tuổi, ở Auburn.

Theo báo Calitoday nhờ theo dõi ở biên giới và nghe đối thoại qua điện thoại, cảnh sát Mỹ khám phá ra cần sa từ Canada chuyển vào Hoa Kỳ qua các xe vận tải lớn rồi bán lẻ lại với số lượng lớn tại các nơi công cộng như khách sạn, tiệm ăn và cả thư viện. Cảnh sát Mỹ tịch thu hơn 1,4 triệu đô la tiền mặt từ một nghi can đang ôm tiền vào cất ở Kirkland. Tiền này sẽ đưa ngược trở về Canada hay được "rửa" qua việc mua nhà và các bất động sản khác ở vùng Seattle. Nhóm 22 người này bị truy tố nhiều tội khác nhau. Hiện có 15 người khác bị bắt nhưng đã được thả để chờ điều tra thêm trong vụ án này.

N.C

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.