Tổng thống Pháp quyết vực dậy nền kinh tế

10/09/2012 08:48 GMT+7

(TNO) Tổng thống Pháp Francois Hollande ngày 9.9 đã lên tiếng cam kết sẽ khôi phục nền kinh tế đang suy thoái của nước này trong vòng hai năm tới.

Ông Hollande đưa ra cam kết nói trên trong một buổi phỏng vấn trên truyền hình sau bốn tháng cầm quyền, theo Reuters.

“Tôi đang lên lịch… cần hai năm để thiết lập chính sách nhằm tăng tính cạnh tranh cho nền kinh tế. Tôi hiện đang tăng tốc”, Reuters trích dẫn phát biểu của Tổng thống Pháp.

Giới quan sát cho rằng phát biểu của Tổng pháp Francois Hollande rõ ràng là nhằm bác bỏ những nhận định rằng ông không có những biện pháp "đủ mạnh" cho nền kinh tế.

Tổng thống Hollande cho biết chính phủ Pháp sẽ hạ chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế trong năm 2013, từ 1,2% xuống còn 0,8%.

“Tăng trưởng đã chững lại trong vài tháng qua. Chúng ta sẽ chỉ đạt mức tăng trưởng thấp hơn 1% trong năm 2012… Tôi đã đề nghị nên dựa vào số liệu thực tế để đề ra mức dự báo tăng trưởng. Dự kiến sẽ thấp hơn 1%, chắc vào khoảng 0,8%”, ông Hollande cho hay.

Chi tiêu ngân sách của Pháp nhiều khả năng sẽ bị thắt chặt mạnh tay nhất trong vòng 30 năm trở lại đây do chính phủ nước này đang cố gắng cắt giảm thâm hụt (ngân sách) xuống 3% trong năm 2013.

Sau khi giành thắng lợi trong cuộc bầu cử tổng thống Pháp với 51,6% số phiếu bầu vào tháng 5 vừa qua, tỷ lệ ủng hộ ông Hollande hiện giảm xuống dưới 50%, theo Reuters.

Kết quả của một cuộc thăm dò dư luận do tờ Le Parisien công bố hôm 9.9 cho thấy có gần 60% người Pháp được hỏi nói rằng họ “hầu như không hài lòng” với cách điều hành đất nước của Tổng thống Hollande.

Một cuộc thăm dò dư luận khác do hãng Opinionway (Pháp) tiến hành cũng chỉ ra rằng tỷ lệ ủng hộ ông Hollande đã giảm 14 điểm, xuống còn 46% kể từ tháng 6.2012.

Hoàng Uy

>> Tương lai buồn cho kinh tế Pháp trong quý 2/2012
>> Nhiều người Pháp thất vọng với cách điều hành của Tổng thống Hollande
>> Quốc khánh đầu tiên của Tổng thống Hollande
>> Khủng hoảng kinh tế sẽ đạt đỉnh vào năm 2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.