Đã đến lúc người tiêu dùng Việt Nam phải xem trọng quy trình sản xuất!

11/05/2013 06:00 GMT+7

Trước những thông tin về dịch cúm trên đàn yến nuôi, đa số người tiêu dùng Việt Nam tỏ ra e ngại khiến thị trường yến trong nước lao đao. Trong khi đó, thương hiệu nước yến đóng chai quốc tế đến từ Thái Lan vẫn không hề suy suyển và cho biết khách hàng của mình không băn khoăn gì về sự an toàn của sản phẩm.

Nhân dịp Nước yến BRAND’S vừa nhận được giải thưởng Monde Gold Award 2013 - danh hiệu cao quý nhất trên thế giới dành cho ngành sản xuất thực phẩm - ông Thayachat Auttanukune, Chuyên gia về nước yến và đại điện nhãn hàng tại Việt Nam đã chia sẻ về lý do khiến người tiêu dùng luôn giữ được niềm tin đối với sản phẩm của mình.

 Ông Thayachat Auttanukune - Chuyên gia về nước yến và Đại điện nhãn hàng Brand

Thưa ông, thời gian vừa qua thị trường yến Việt Nam đã gặp nhiều khó khăn trước thông tin bất lợi về dịch cúm trên đàn yến nuôi, ông có thể chia sẻ kinh nghiệm về vấn đề này từ góc độ của một trong những nhà sản xuất nước yến hàng đầu thế giới?

Trước hết, chúng tôi không tự nuôi yến mà chủ động lựa chọn nguồn yến tốt nhất từ những nhà cung cấp hàng đầu thế giới cho sản phẩm nước yến đóng chai của mình..

Tuy nhiên, yến là loài chim hoang dã, kiếm ăn tự do nên chúng ta khó kiểm soát 100% mức độ an toàn, vì vậy chúng tôi lường trước những tình huống tương tự ngay từ đầu và đã thiết kế một quy trình kiểm soát chất lượng hết sức khắt khe để đảm bảo nguồn yến đầu vào đạt 100% là yến thật, tự nhiên, chất lượng cao.

 Ông Thayachat Auttanukune - Chuyên gia về nước yến và Đại điện nhãn hàng Brand

Với quy trình tuyển chọn và chế biến khắt khe, suốt 30 năm nay, nước yến BRAND’S chưa bao giờ gặp phải vấn đề nào về chất lượng hay an toàn. 

Như vậy bên cạnh nguồn tổ yến sạch, phải chăng quy trình sản xuất cũng là một yếu tố quan trọng quyết định sự an toàn cũng như chất lượng nước yến?

Đúng vậy. Tôi nghĩ rằng nguồn gốc tổ yến không phải yếu tố duy nhất quyết định chất lượng sản phẩm.  Mặc dù nguồn yến của chúng tôi được thu hoạch từ các nước Đông Nam Á với những tổ yến tự nhiên tốt nhất thế giới, nhưng chính quy trình độc đáo và khắt khe đã giúp chúng tôi đảm bảo đưa đến tay người tiêu dùng sản phẩm chất lượng và an toàn nhất. Quy trình Công nghệ hiện đại, nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn quốc tế chính là màng lọc tốt nhất để bảo đảm chất lượng và an toàn. Vì vậy, đó cũng chính là chiếc khiên bảo vệ người tiêu dùng và cả doanh nghiệp.

Ngay nay các thông tin có thể lan rộng cả khi chưa được kiểm chứng. Người tiêu dùng Việt Nam cần thói quen tìm hiểu thông tin và xem trọng quy trình sản xuất hơn để tự bảo vệ mình.

 Ông Thayachat Auttanukune - Chuyên gia về nước yến và Đại điện nhãn hàng Brand

Được biết là hiện nay Cerebos Thái Lan đang áp dụng quy trình DiamondSelectionTM, một trong những quy trình hiện đại nhất trong ngành sản xuất nước yến. Ông có thể chia sẻ thêm về quy trình này?

DiamondSelectionTM là một quy trình tỉ mỉ và phức tạp gồm hơn 100 bước. Trước hết, tổ yến phải được thu hoạch bằng tay bởi những thợ lành nghề từ những vách hang đá tự nhiên cheo leo, hiểm trở.

Tiếp đó, mặc dù nguồn yến đã được xác nhận chất lượng, nhưng không chỉ dựa vào phán đoán và kinh nghiệm của con người, chúng tôi sử dụng công nghệ FTIR còn gọi là Quang phổ hồng ngoại để phân tích và xác định nguyên liệu cấu thành của tổ yến, nhằm đảm bảo tổ yến đưa vào chế biến luôn được đảm bảo là 100% thành phần yến thật và chất lượng.

Sau khi được tinh chế bởi các chuyên gia trong phòng thí nghiệm, tổ yến tiếp tục trải qua hơn 100 bước chắt lọc tỉ mỉ nhằm đảm bảo giữ được những sợi yến dài và nguyên cũng như các dưỡng chất quý giá của tổ yến thiên nhiên.

Cuối cùng sản phẩm được đóng nắp bằng công nghê 3 lớp giúp giữ nguyên hương vị tự nhiên và dưỡng chất của nước yến mà không dùng chất bảo quản.

Ông có thể giải thích rõ hơn về giải thưởng Gold Award 2013 của Monde Selection mà Nước yến BRAND’S vừa nhận được.

Giải thưởng hàng năm của Viện kiểm định chất lượng quốc tế Monde Selection được xem là danh hiệu cao quý nhất trên thế giới dành cho ngành sản xuất thực phẩm. Chất lượng sản phẩm không được đánh giá dựa trên các thông tin do doanh nghiệp cung cấp, mà phải trải thực tế sử dụng, dựa trên đánh giá về hình thái, mùi vị, kết cấu, kết quả kiểm tra trong phòng thí nghiệm, độ tin cậy của các công bố về sản phẩm, tiêu chuẩn về an toàn và quy trình sản xuất như ISO, GMP, HACCP... Chúng tôi rất tự hào vì Nước Yến Thật Brand’s  là thương hiệu nước yến đầu tiên và duy nhất trên thị trường dành được danh hiệu danh giá này.

Xin chúc mừng và cám ơn ông về cuộc trò chuyện này!

THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> Chưa có phương án phòng dịch cho chim yến
>> Ninh Thuận tiêu hủy đàn chim yến lớn nhất Đông Nam Á
>> Đề nghị công bố dịch cúm tại cơ sở có chim yến bị nhiễm H5N1
>> Chưa phát hiện vi rút H5N1 trên chim yến sống
>> Ninh Thuận triển khai phòng chống dịch cho chim yến nuôi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.