Apple dấn tới trong cuộc chiến với Samsung

24/09/2012 08:36 GMT+7

(TNO) Không chỉ yêu cầu tòa án Mỹ ban hành lệnh cấm bán vĩnh viễn đối với các sản phẩm Samsung tại thị trường này, Apple còn đòi hỏi hãng điện tử Hàn Quốc phải trả thêm khoản bồi thường thiệt hại bổ sung trị giá 707 triệu USD.

(TNO) Hãng Apple đã đệ đơn đề nghị thẩm phán Lucy Koh ban hành một lệnh cấm bán vĩnh viễn tại Mỹ đối với các sản phẩm Samsung bị cáo buộc xâm phạm bằng sáng chế (patent) của hãng này, kèm theo đó là khoản bồi thường thiệt hại bổ sung 707 triệu USD, theo Reuters.

Được biết, cuối tháng 8 qua, Apple đã giành được một chiến thắng pháp lý trước Samsung khi tòa án tại Mỹ đưa ra phán quyết rằng hãng điện tử Hàn Quốc đã sao chép những tính năng then chốt trên mẫu điện thoại iPhone, kết quả là Samsung phải bồi thường cho Apple số tiền 1,05 tỉ USD.

Và lần này, Apple tiếp tục gia tăng áp lực lên Samsung khi đưa ra những đòi hỏi mới với tham vọng chặn đứng sự hiện diện của các sản phẩm Samsung tại Mỹ.

Trong hồ sơ dày 43 trang gửi đến tòa án Mỹ trong ngày 21.9, Apple đã yêu cầu nhà chức trách ban hành một lệnh cấm bán vĩnh viễn đối với 26 mẫu điện thoại thông minh (smartphone) và máy tính bảng (tablet) của Samsung, theo Slashgear.

Về phần mình, trước hành động của Apple, Samsung cũng đã nộp đơn lên tòa án và yêu cầu mở một phiên tòa độc lập mới.

Cũng theo Slashgear, vào ngày 6.12 tới, thẩm phán Lucy Koh sẽ đưa ra quyết định cuối cùng đối với vụ kiện dai dẳng giữa Apple và Samsung.

An Huy

>> Apple quyết hạ đo ván Samsung
>> Samsung thua kiện Apple 1 tỉ USD
>> Apple đại thắng trước Samsung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.