Ông Tavares, xin một lần nữa kiên nhẫn với Văn Quyến!

22/10/2004 14:33 GMT+7

Văn Quyến bị loại khỏi ĐTQG. Đó là tin "nóng" trong thời điểm chúng ta đang chuẩn bị cho Tiger Cup. Đa phần trong các ý kiến đưa ra, mọi người - dù tỏ ra tiếc nuối - nhưng đều ủng hộ quyết định của ông Tavares. Riêng tôi lại có ý kiến hơi khác - dù có thể là lạc lõng vào lúc này - về vấn đề Văn Quyến.

Tôi không bàn về chuyên môn, bởi lẽ trình độ của tôi không thể sánh với ông Tavares trong lĩnh vực bóng đá. Tôi chỉ muốn bàn về cách đối xử mà ông dành cho Văn Quyến mà thôi. Mọi người nói rằng ông Tavares đã tạo nhiều cơ hội cho Văn Quyến và có phần ưu ái cho anh. Nhưng hầu như không ai đặt vấn đề là ông Tavares có đặt niềm tin vào Văn Quyến không và điều đó có ảnh hưởng tới Văn Quyến như thế nào?

Điểm lại quá trình làm việc giữa ông Tavares với Văn Quyến chúng ta có thể thấy những mốc sau: Khi mới tiếp nhiệm, ông đã không gọi Văn Quyến vào cho trận gặp Hàn Quốc và công khai bình luận về tóc tai và những cô bạn gái của Quyến trên báo. Sau đó là một quá trình mà Văn Quyến hầu như không có cơ hội đứng trong đội hình xuất phát dù khi vào sân anh vẫn có những khoảnh khắc lóe sáng như trong trận chung kết gặp SVHQ. Đến trận gặp Hàn Quốc, anh được đá chính và chơi tương đối tốt. Kết thúc trận đấu, Việt Nam thua 1-2 và ông phát biểu với báo chí: ”Tôi hơi tiếc vì đã thay Văn Quyến quá muộn…” (Ông Tavares và mọi người có nghĩ tới sự tổn thương của Văn Quyến lúc này không ???). Đến Agribank Cup, ông để Văn Quyến chơi 45 phút trong sự tức tối ngoài đường biên của ông vì anh chơi “vẽ vời”. Có lẽ cũng như tôi, nhiều người hâm mộ không thể hình dung nổi một Văn Quyến chơi đơn giản, thiếu hoa mỹ. Sau 45 phút ấy là băng ghế dự bị. Và cuối cùng sau trận thua Maldives mà theo nhận xét của chính ông là do hàng phòng ngự mắc lỗi thì ông đã loại Văn Quyến. Tôi điểm lại tất cả những điều đó để chứng minh một điều rằng ông Tavares chưa bao giờ đặt lòng tin trọn vẹn vào Văn Quyến. Và đó chính là điểm khác biệt lớn nhất giữa ông Tavares và ông Alfred Riedl.

So sánh hai người trên cùng một vị trí công việc là điều khiếm nhã, nhưng để nói rõ ý của mình, tôi xin thất lễ với ông Tavares và mong ông lượng thứ.

Hãy nhớ lại cách ông Riedl đã làm để có một Văn Quyến bùng nổ tại Seagames 22. Ông không bao giờ loại Văn Quyến khỏi đội tuyển dù có những thời gian dài ông cho anh ngồi dự bị, điều đó như ngầm nói rằng ông vẫn tin anh và chờ đợi. Ông cũng không bao giờ chỉ trích Văn Quyến trên báo chí, chỉ có những lời nhắc nhở trên sân tập hoặc khi không có ai. Về chuyên môn, ông cho Văn Quyến những cơ hội hiếm hoi để anh tận dụng nhưng ông cho anh cả một niềm tin lớn lao để anh có động lực phấn đấu. Khi con người ta có lòng tin thì mới có thể bộc lộ hết khả năng của mình. Và Văn Quyến đã không phụ công thầy, anh mải miết luyện tập và thi đấu để đền đáp. Điều đó chứng tỏ anh là người biết phục thiện đấy chứ.

Vậy thì thưa ông Tavares, thay mặt cho những người hâm mộ Việt Nam tôi khẩn cầu ông hãy cho Văn Quyến thêm một cơ hội nữa với trọn vẹn niềm tin của ông. Hãy tin vào Văn Quyến them một lần nữa! Xin đừng để đến một thời điểm nào đó tại Tiger Cup chúng ta lại phải da diết nhớ Văn Quyến như Trappatoni nhớ Inzaghi tại Euro vừa qua hay Raymond Domenech nhớ Zidane bây giờ. Mong lắm, ông Tavares, chỉ một lần nữa thôi, một lần nữa kiên nhẫn!

Nguyễn Cảnh Thọ
(Đà Nẵng)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.