Uyên Linh - thần tượng âm nhạc 2010

25/12/2010 21:59 GMT+7

(TNO) Đêm chung kết công bố kết quả cuộc thi Vietnam Idol 2010, diễn ra lúc 21 giờ tối nay 25.12, tại sân khấu Lan Anh (TP.HCM), đã khép lại với chiến thắng thuộc về “hiện tượng của Vietnam Idol 2010” - Uyên Linh.

Nghẹn ngào cất lời bài hát Cám ơn tình yêu (Huy Tuấn), Uyên Linh đã chính thức trở thành thần tượng âm nhạc mới của Việt Nam trong cuộc thi Vietnam Idol 2010.

Với 25 ngàn thí sinh tham dự, trải qua suốt hành trình kéo dài hơn 6 tháng, với 12 liveshow được truyền hình trực tiếp, cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc Vietnam Idol 2010 đã đi đến chặng đường cuối cùng bằng đêm chung kết công bố kết quả.

Đây được xem là sự kiện văn hóa nghệ thuật “nóng” nhất của TP.HCM nói riêng và trên cả nước nói chung trong thời điểm cuối năm này.

Đêm chung kết công bố kết quả Vietnam Idol 2010 còn được mong chờ với sự xuất hiện trở lại của những thí sinh đã từng ghi dấu ấn tại suốt cuộc thi này.


Sự trở lại ấn tượng của các thí sinh trong nhóm AnB với tiết mục acapella ca khúc Bèo dạt mây trôi mở đầu chương trình

Trong tiết mục mở màn của chương trình, nhóm AnB, với các thí sinh Việt Quốc, Phú Quý, Trung Quân, Thái Sơn đã tạo ấn tượng mạnh mẽ cho khán giả với ca khúc Bèo dạt mây trôi (dân ca Việt Nam) trong bản phối acapella và hip hop.

Còn nhóm Du mục với các thí sinh Hùng Sơn, Y Jalin, Văn Viết và Văn Thắng, thì lại thể hiện phong cách unplugged với bản tình ca Giấc mơ Chapi (Nguyễn Cường).

Sân khấu dường như sôi động hẳn lên với phần trình diễn của 8 thí sinh Top 10 trong liên khúc Những nụ hôn rực rỡ - Cô gái tự tin - Hoa nắng.

Không còn chịu áp lực của một cuộc thi tuyển chọn gắt gao, các thí sinh đã rất thoải mái thể hiện cảm xúc trong tiết mục biểu diễn của mình, và khuấy động hết mình bầu không khí tại sân khấu Lan Anh.

Thay mặt các thành viên Ban giám khảo, nhạc sĩ Quốc Trung - người được xem là giám khảo nghiêm khắc nhất của cuộc thi, đã chia sẻ với các thí sinh: “Đây sẽ là những kỷ niệm không thể nào quên trong cuộc sống nghệ thuật của các em. Nhưng cuộc sống nghệ thuật luôn có những cái giá của nó điều quan trọng là các em hãy tỉnh táo lựa chọn cái giá đúng đắn, để có thể đi xuyên suốt con đường âm nhạc của mình”.


Tiết mục hợp ca của 8 thí sinh Top 10 Vietnam Idol đã khuấy động không khí đêm chung kết

Văn Mai Hương là thí sinh trình diễn đầu tiên trong đêm chung kết, cô gái 17 tuổi này đã chọn ca khúc Đừng ngồi trong bóng đêm (Võ Thiện Thanh), ca khúc được đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho rằng “tốn rất nhiều năng lượng khi trình diễn”, để thể hiện phong cách trẻ trung, năng động và cũng đầy lửa của mình.

Nhạc sĩ Quốc Trung đã dành cho Văn Mai Hương lời nhận xét: “Tôi thấy rất ngưỡng mộ em, em hoàn toàn rất chủ động trên sân khấu lớn và sự thể hiện của em là của một ca sĩ chuyên nghiệp. Tôi sẽ cảm thấy rất hạnh phúc khi có thể đứng chung sân khấu với em trong tương lai”.

Còn nhà báo Diễm Quỳnh thì chia sẻ: “Với sự xuất hiện của em ngày hôm nay, trong tiết mục tuyệt vời như thế này, em đã trở thành niềm tự hào của thế hệ ca sĩ 9X. Lớp ca sĩ, nghệ sĩ thế hệ 9X đang là sự mong đợi của tất cả mọi người hoạt động nghệ thuật và hi vọng rằng, trong tương lai, em sẽ thật sự tỏa sáng với vai trò một ca sĩ đại diện cho thế hệ mới này".


Văn Mai Hương chọn ca khúc sôi động Đừng ngồi trong bóng đêm cho lần xuất hiện đầu tiên của mình trong đêm chung kết

Trong khi đó, “hiện tượng của Vietnam Idol 2010” Uyên Linh lại chọn ca khúc mang tính tự sự Giấc mơ nào với tôi (Bảo Chấn).

Phần trình diễn của Uyên Linh đầy tình cảm nhưng cô vẫn chưa thật sự thuyết phục được khán giả và Ban giám khảo, mà theo đạo diễn Quang Dũng thì “Uyên Linh đã không thật sự thể hiện sự khôn khéo thường thấy của mình khi lựa chọn ca khúc này!”.

Tuy nhiên, với tâm sự của mình ngay trong đêm chung kết công bố kết quả, cô gái 22 tuổi này đã chia sẻ: “Em thật sự hạnh phúc khi đã có thể tự tin đi đến chặng đường cuối cùng này, đã có thể khẳng định khả năng của mình và bỏ lại sau lưng mọi hoài nghi và khó khăn”.


Uyên Linh đầy cảm xúc với Giấc mơ nào với tôi

Chính sự tự tin vượt qua mọi chặng đường đầy chông gai của Uyên Linh đã chinh phục được hàng triệu khán giả của chương trình và đưa cô gái đam mê ca hát này trở thành người chiến thắng trong hành trình tìm kiếm tài năng âm nhạc Vietnam Idol 2010.


Uyên Linh bất ngờ khi được xướng tên ở danh hiệu Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2010


Cô chia sẻ cảm xúc với Văn Mai Hương...


... và các thí sinh khác của cuộc thi


Các thành viên ban giám khảo...


... và khán giả tại sân khấu Lan Anh (TP.HCM) vui mừng trước chiến thắng của Uyên Linh

Đêm chung kết công bố kết quả Vietnam Idol 2010 còn đem đến cho khán giả những tiết mục trình diễn thú vị khác như: Lều Phương Anh và Trần Lân Nhã với ca khúc Phút giây ngọt ngào (Nguyễn Hải Thuận); Trung Quân với ca khúc Căn gác trống (Ưng Hoàng Phúc); Đức Anh và Đăng Khoa với ca khúc Dại khờ (Nguyễn Hải Phong); Hồng Nhung và Văn Mai Hương với ca khúc Một ngày mới (Huy Tuấn); Mỹ Linh và Uyên Linh với ca khúc I Believe I Can Fly (R. Kelly); Văn Mai Hương và Uyên Linh với ca khúc Anh mãi là (Hồ Hoài Anh)…


Tiết mục song ca của Văn Mai Hương và Hồng Nhung với ca khúc Một ngày mới

 
Uyên Linh và Mỹ Linh với ca khúc I Believe I Can Fly

 
Văn Mai Hương và Uyên Linh đã cùng nhau "đốt cháy" sân khấu đêm chung kết với ca khúc Anh mãi là

Hiền Nhi - Ảnh: Nghĩa Phạm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.