Mỹ lại trừng phạt Syria

11/08/2012 09:41 GMT+7

(TNO) Mỹ áp đặt các lệnh trừng phạt mới lên chính phủ Syria và những người ủng hộ Tổng thống Bashar al-Assad vào ngày 10.8, nhằm gây áp lực cho Damascus chấm dứt tình trạng xung đột ở Syria.

(TNO) Mỹ áp đặt các lệnh trừng phạt mới lên chính phủ Syria và những người ủng hộ Tổng thống Bashar al-Assad vào ngày 10.8, nhằm gây áp lực cho Damascus chấm dứt tình trạng xung đột ở Syria.

Bộ Ngân khố Mỹ ngày 10.8 lên án việc các tay súng thuộc nhóm Hezbollah ở Li Băng (mà Mỹ gọi là tổ chức khủng bố) và Iran đã đứng sau hậu thuẫn cho ông Assad, theo AFP.

Đồng thời bộ này cũng đưa ra danh sách trừng phạt các tổ chức có liên quan mật thiết với chính phủ Syria, theo đó Công ty dầu mỏ quốc gia Sytrol của Syria bị cấm giao dịch mua bán với Iran.

 
Một gia đình Syria rời khỏi Aleppo (nơi xảy ra giao tranh ác liệt giữ quân chính phủ Syria và phiến quân) để tìm chỗ tị nạn - Ảnh: AFP

Hồi tháng 7.2012, Mỹ cũng đã áp đặt lệnh trừng phạt lên chính phủ Syria, theo đó đóng băng tài sản ở nước ngoài và cấm đi ra nước ngoài đối với các bộ trưởng tài chính, kinh tế, tư pháp và thống đốc ngân hàng của Syria.

Theo AFP, Ngoại trưởng Mỹ Hilary Clinton dự kiến sẽ đến thành phố Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) vào ngày 11.8 để tuyên bố gói hỗ trợ nhân đạo cho những người tị nạn Syria.

Xung đột chưa có hồi kết ở Syria, kéo dài suốt 17 tháng qua đã khiến hơn 21.000 người thiệt mạng, theo AFP.

Phúc Duy

>> Tổng thống Syria tuyên bố sẽ quét sạch “khủng bố”
>> Bộ trưởng Nga bác bỏ thông tin về cái chết của Tổng thống Syria
>> Syria có thủ tướng mới
>> Quân nổi dậy Syria “giết tướng Nga”
>> Phe nổi dậy Syria tuyên bố hạ sát tướng Nga
>> Anh, Pháp, Mỹ đề xuất nghị quyết trừng phạt Syria
>> Nga lên án biện pháp trừng phạt Syria của EU

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.