Sâu Koobface bùng phát trong mùa Giáng sinh

16/12/2009 14:17 GMT+7

(TNO) Tạp chí PCAdvisor ra hôm 15.12 dẫn nguồn tin từ hãng bảo mật Panda Security cho biết, mùa Giáng sinh đang đến gần cũng là lúc tin tặc sử dụng các video với chủ đề Giáng sinh để lừa đảo người dùng và phát tán sâu Koobface.

Hình thức mà các tin tặc ưa chuộng là lợi dụng các trang xã hội ảo, sau đó đưa các liên kết lên và nói rằng đây là các video có nội dung về mùa Giáng sinh năm nay, nhưng thực chất chúng là các biến thể mới của sâu Koobface.

Theo Panda Security, để "thuyết phục" người dùng tin tưởng vào liên kết do các tin tặc đưa ra, chúng đã làm giả các lời bình luận về nội dung của video ở bên dưới và làm giả cả trang lưu trữ video trực tuyến Youtube, để khi người dùng vào xem họ vẫn nghĩ rằng mình chỉ đang xem một video về mùa Giáng sinh bình thường.

 
Các tin tặc đang lợi dụng mạng xã hội ảo và Youtube làm nơi phát tán các mã độc - Ảnh: PCAdvisor

Panda Security cho biết, khi biến thể mới của sâu Koobface được cài đặt vào máy thì hậu quả là máy tính của người dùng sẽ bị khởi động lại liên tục, thậm chí là không thể sử dụng được nữa.

Theo cảnh báo từ các chuyên gia bảo mật, mùa Giáng sinh và mừng Năm mới sắp tới, người dùng nên cẩn thận khi đọc các thông tin từ các trang xã hội ảo, và cần phải thật tỉnh táo trước khi nhấn vào bất kỳ liên kết lạ nào.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.