Quần lót chống bom

21/12/2010 16:55 GMT+7

(TNO) Lực lượng Anh được triển khai tại Afghanistan sẽ được cấp một loại quần lót đặc biệt, có khả năng bảo vệ khu vực quan trọng và “nhạy cảm” của binh sĩ trước các vụ nổ trên chiến trường.

Số liệu chính thức vẫn chưa được công bố, nhưng nhiều binh sĩ phải chịu đựng không ít chấn thương nghiêm trọng tại vùng xương chậu theo sau những vụ đánh bom ven đường.

Do đó, quân đội Anh và các chuyên gia đã nghĩ đến chuyện thiết kế loại quần lót có khả năng bảo vệ cơ quan trọng yếu của nam giới trước những cuộc tấn công nguy hiểm này.

Được đặt biệt danh là “quần lót chiến trận”, khoảng 45.000 chiếc đã được chuyển đến Afghanistan, và thêm 15.000 cái nữa đang chuẩn bị đến tay binh sĩ Anh trên các mặt trận.

Mỗi chiếc quần chống bom này cũng mang màu sắc ngụy trang, tương tự như quân phục, với dây buộc 2 bên hông. Sau khi xem xét nhiều loại vải khác nhau, các kỹ sư Anh quyết định chọn lụa tơ tằm cho trang phục đặc biệt này, theo hãng tin BBC.

Alan Hepper là kỹ sư trưởng tại Phòng Thí nghiệm Công nghệ và Khoa học Quốc phòng (DSTL) tại Anh. Chia sẻ với BBC, Hepper cho hay đội ngũ chuyên gia của DSTL đã hết sức cân nhắc khi quyết định thiết kế mẫu quần trên.

“Phương pháp dệt nên vải lụa khiến chúng vô cùng chắc chắn, với khả năng chống nổ hữu hiệu. Dù cái tên nghe có vẻ xa hoa, đắt tiền, nhưng về khả năng bảo vệ đạn đạo, lụa là vật liệu tốt nhất mà chúng tôi từng kiếm được”, Hepper nói.

Vùng háng không chỉ là nơi tập trung nhiều động mạnh chủ chốt, mà còn rất dễ đổ mồ hôi trong điều kiện nhiệt độ cao. Các kỹ sư Anh không những phải thiết kế loại quần có thể hút mồ hôi tốt, mà còn bảo vệ hiệu quả khu vực tối quan trọng này.

Hiện chỉ có 2 loại quần buộc đã được hoàn tất và sẵn sàng đến chiến trường. Các chuyên gia DSTL vẫn đang tiếp tục nghiên cứu loại quần thứ 3, với khả năng che phủ được phần lớn vùng đùi và vùng bụng.

Hạo Nhiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.