Cơ hội trúng tuyển khi điểm thi bằng sàn

16/08/2012 03:20 GMT+7

Đại diện các trường tham gia buổi trực tuyến “Cơ hội trúng tuyển khi điểm thi bằng sàn” do Báo Thanh Niên tổ chức diễn ra vào chiều 15.8, chia sẻ với thí sinh (TS) những thông tin quan trọng khi xét tuyển.

 

Hướng đi cho thí sinh thi khối C

TS dự thi khối C nếu không trúng tuyển vào ngành đăng ký dự thi sẽ có ít cơ hội xét tuyển hơn các khối khác. PGS-tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng, Hiệu trưởng Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng, cho hay: “Trường có chỉ tiêu xét tuyển ngành truyền thông đa phương tiện, Việt Nam học… ở bậc CĐ với mức điểm xét bằng điểm sàn CĐ. Đây sẽ là những ngành nhiều cơ hội trúng tuyển cho TS dự thi khối C”. Thạc sĩ Phương, Trường ĐH Lạc Hồng, thông tin: “Trường có xét tuyển các ngành khối C ở bậc CĐ như: Hàn Quốc học, Nhật Bản học, Trung Quốc học…”. Còn cô Đào Thị Như Mai, Trường CĐ Bách Việt, nói: “Nếu có kết quả thi khối C từ 11,5 điểm trở lên, TS có thể đăng ký tham gia xét tuyển vào ngành thư ký văn phòng hoặc thiết kế nội thất”.

Chọn ngành mới

Theo thạc sĩ Đỗ Sỹ Cường, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Hoa Sen, các ngành học mới của trường trong năm nay như: quản trị truyền thông (100 chỉ tiêu - CT), toán ứng dụng (60) dành toàn bộ việc xét tuyển. Ngành kinh doanh quốc tế tại trường cũng dành đến 100 CT. Cô Đào Thị Như Mai, quyền Trưởng phòng Tuyển sinh và quan hệ doanh nghiệp Trường CĐ Bách Việt, cũng cho biết nếu muốn có cơ hội cao, TS nên để ý các ngành tin học ứng dụng, truyền thông và mạng máy tính, thiết kế thời trang… tại trường. Năm nay trường còn đến 500 CT cho các ngành xét tuyển.

Ngoài ra, CT xét tuyển của các trường ĐH khác cũng còn rất cao: Quốc tế Hồng Bàng (còn 60%), Kinh tế - Tài chính (1.000), Quốc tế Sài Gòn (gần 100%), Lạc Hồng còn đến 1.200 CT xét tuyển (tương đương khoảng 50%).

Dưới điểm sàn ĐH, học chương trình nào?

Nhiều câu hỏi được gửi đến chương trình mong muốn tìm cơ hội học tập tại các trường ĐH, CĐ cho những TS có điểm thi dưới điểm sàn ĐH. Thạc sĩ Hồ Viễn Phương, Phó trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Lạc Hồng, chia sẻ: “Trường có tới 400 CT xét tuyển các ngành CĐ, đây sẽ là cơ hội lớn cho những TS có điểm dưới sàn ĐH mà bằng sàn CĐ trở lên. Tuy nhiên nếu TS có điểm thấp hơn điểm sàn CĐ thì có thể tham gia xét tuyển vào 7 ngành bậc CĐ nghề của trường. Bậc đào tạo này chỉ yêu cầu TS tốt nghiệp THPT hoặc tương đương, sau thời gian học 2,5 năm, học viên có thể tốt nghiệp để đi làm, nếu tiếp tục học liên thông thì sau 2 năm sẽ nhận được bằng ĐH chính quy theo đúng quy định của Bộ”.

Tiến sĩ Lưu Thanh Tâm, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Kỹ thuật công nghệ TP.HCM, cũng thông tin: “Bên cạnh việc xét tuyển vào bậc CĐ cho TS có điểm bằng sàn CĐ trở lên, TS dưới mức điểm này còn nhiều cơ hội ở bậc CĐ nghề với 15 ngành thuộc lĩnh vực kinh tế, kỹ thuật, công nghệ… TS cũng có thể nộp hồ sơ xét tuyển vào 11 ngành đào tạo bậc trung cấp của trường. Ngoài ra, trường có nhiều chương trình liên kết đào tạo quốc tế, không yêu cầu đầu vào tiếng Anh. Các bậc này không yêu cầu kết quả thi ĐH mà chỉ xét tuyển học sinh THPT hoặc tương đương với thời gian xét tuyển nhiều đợt trong năm”.

Cơ hội trúng tuyển khi điểm thi bằng sàn
Đại diện các trường và học sinh tham gia buổi tư vấn trực tuyến - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Thạc sĩ Đỗ Sỹ Cường, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Hoa Sen, cũng bật mí: “Trường có đào tạo hệ kỹ thuật viên cao cấp, sau khi tốt nghiệp, bằng cấp được công nhận tương đương trung cấp, TS có cơ hội liên thông lấy bằng CĐ, ĐH trong và ngoài nước. TS có thể theo học các ngành như: Anh văn thương mại, thư ký văn phòng, thư ký y khoa, đồ họa đa truyền thông. Trong đó, học viên tốt nghiệp ngành thư ký y khoa mỗi năm đều được các bệnh viện đặt hàng 100%. Cũng không xét tuyển kết quả thi ĐH, CĐ nhưng nếu TS có trình độ tiếng Anh thì có thể tham gia vào các chương trình đào tạo liên kết với nước ngoài tại trường. Tương tự, Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM và ĐH Quốc tế Sài Gòn cũng có nhiều chương trình liên kết nước ngoài mà không xét kết quả thi ĐH, CĐ.

Tư vấn trực tuyến: Điểm cao mà chưa trúng tuyển, chọn trường nào ?

Chương trình tư vấn trực tuyến Cơ hội xét tuyển nguyện vọng bổ sung sẽ tiếp tục buổi thứ hai vào lúc 14 giờ 30 ngày 17.8 với chủ đề “Lời khuyên cho thí sinh có điểm thi cao mà chưa trúng tuyển”. Tham dự chương trình có chuyên gia đến từ các trường ĐH gồm: Tiến sĩ Nguyễn Đức Nghĩa, Phó giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM; thạc sĩ Tạ Quang Lâm, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Sư phạm TP.HCM; thạc sĩ Hứa Minh Tuấn, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Tài chính - Marketing; thạc sĩ Cổ Tấn Anh Vũ, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM; thạc sĩ Huỳnh Tổ Hạp, Phó trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Sài Gòn) và thạc sĩ Võ Văn Tuấn, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Văn Lang.

Thí sinh và phụ huynh có thể đặt câu hỏi ngay từ bây giờ qua địa chỉ www.thanhnien.com.vn. Những thí sinh muốn tham dự trực tiếp chương trình, vui lòng đặt chỗ trước qua số điện thoại: 08.38322026 (123).

Thanh Niên

Hà Ánh - Đăng Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.