Giết người do ghen tuông

13/07/2012 15:10 GMT+7

(TNO) Xin nối lại tình xưa không thành, lại bị người yêu trêu đùa, Châu Tấn Việt cầm dao đâm chết nạn nhân.

Ngày 13.7, TAND TP.HCM tuyên phạt Châu Tấn Việt mức án tù chung thân về tội “giết người” và 3 năm tù về tội “cướp tài sản”. Tổng hợp mức hình phạt là tù chung thân.

Theo cáo trạng, Việt và Võ Ngọc Tú Anh yêu nhau từ thời học trung học phổ thông, đến khi tốt nghiệp thì cả hai chia tay.

Do vẫn còn yêu, nhân dịp sinh nhật lần thứ 19 của bạn gái cũ, Việt mua sữa tắm, mặt dây chuyền đem đến nhà tặng nhưng không gặp Anh nên gửi quà lại cho người nhà. Tối 24.5.2011, nhân lúc Anh gọi điện cám ơn món quà, Việt xin Tú Anh nối lại tình cảm nhưng bị từ chối vì cô đã có bạn trai khác.

Tức giận, Việt nảy sinh ý định hẹn gặp Anh để tiếp tục thuyết phục nếu không được sẽ giết chết Anh. Đúng kế hoạch, sáng 25.5.2011, Việt hẹn gặp Tú Anh tại Siêu thị Maximark Cộng Hòa (Q.Tân Bình) để mua quà tặng Anh.

Trên đường đi, Anh nói với Việt “anh muốn gì thì tặng quà cho em, em sẽ chiều”. Việt đồng ý, cả hai liền chạy đến nhà nghỉ Khánh Quốc trên đường Hồng Hà (Q.Tân Bình). Sau khi quan hệ xong, Việt tiếp tục năn nỉ Anh quay lại và đề nghị chỉ quen một mình Việt nhưng Anh từ chối và cho biết đang quen cùng lúc hai bạn trai và nếu Việt muốn tiếp tục quan hệ thì phải cho cô quà và tiền. Sau đó, Anh lấy điện thoại gọi cho bạn trai và có lời lẽ yêu đương thách thức, trêu ngươi Việt. Tức giận, Việt mở ba lô lấy dao đâm Anh tử vong.

Thấy nạn nhân đã chết, Việt lấy điện thoại di động, tư trang, tiền bạc của nạn nhân rồi đeo khẩu trang, mang kính rời nhà nghỉ. Nghi ngờ, nhân viên nhà nghỉ đuổi theo và tri hô để người dân chung quanh giữ Việt lại. Sau khi đưa Việt về nhà nghỉ và phát hiện ra chân tướng sự việc, nhân viên này đã gọi điện thoại cho Công an bắt giữ Việt.

Hội đồng xét xử nhận định hành vi của Việt là nguy hiểm, chỉ vì ghen tuông mà giết chết nạn nhân rồi cướp tài sản lẽ ra cần xử phạt mức án cao nhất là tử hình. Nhưng do nạn nhân cũng có phần lỗi là cư xử không tế nhị, có thái độ thách thức và gia đình bị cáo đã bồi thường cho nạn nhân trên 100 triệu đồng nên quyết định giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo.

Giết người do ghen tuông
Bị cáo Châu Tấn Việt tại tòa

Tin, ảnh: Cao Minh Trực

>> Ghen tuông
>> Bi kịch ghen tuông
>> Ghen tuông dẫn đến kết cuộc đau lòng
>> Đâm chết bạn đồng giới vì ghen tuông
>> Án mạng từ ghen tuông trong quan hệ đồng tính
>> Ghen tuông, sát hại vợ cũ
>> Ghen tuông hóa rồ
>> Ghen tuông, một thanh niên thiệt mạng
>> Ghen tuông chém vợ, lãnh 15 năm tù

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.