An ninh Nhà Trắng bị "qua mặt" gần 100 lần

08/12/2009 14:38 GMT+7

(TNO) Vụ hai vị khách không mời mà có mặt trong buổi quốc yến chiêu đãi Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh tại Nhà Trắng (Mỹ) hồi tháng trước chỉ là một trong hàng loạt vụ "qua mặt" công tác an ninh do Cơ quan mật vụ Mỹ phụ trách.

Cơ quan mật vụ Mỹ là cơ quan chịu trách nhiệm bảo vệ tổng thống, gia đình tổng thống cùng những yếu nhân khác trong Chính phủ Mỹ.

 

Vợ chồng Tareq (phải) và Michaele Salahi (giữa) đã gặp Tổng thống Barack Obama (trái) tại Nhà Trắng hôm 24.11 - Ảnh: Reuters

Báo Washington Post hôm 7.12 dẫn báo cáo nội bộ của Cơ quan mật vụ Mỹ mới đây nhất cho thấy Nhà Trắng đã bị đột nhập ít nhất 91 lần kể từ năm 1980.

Trong đó, có một vụ gồm gia đình 4 người của ông James Douglas Imes hồi năm 1982 khi ông này cùng vợ và hai con đã được phép qua cổng Nhà Trắng sau khi... bấm kèn inh ỏi.

Năm năm sau đó, một người đàn ông tên Christian K Hughes đã lái xe dễ dàng qua chốt kiểm soát an ninh của Nhà Trắng sau khi các nhân viên thuộc Cơ quan mật vụ tưởng ông là nhân viên giao hàng.

Và vào năm 1998, một phụ nữ tự xưng có “mối quan hệ đặc biệt” với Tổng thống Mỹ Bill Clinton lúc bấy giờ đã lọt được vào Nhà Trắng.

Còn vụ mới đây nhất, tức trong buổi tiệc chiêu đãi Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh hôm 24.11, vợ chồng Tareq và Michaele Salahi đã dễ dàng qua được nhiều chốt an ninh mà không bị Cơ quan mật vụ Mỹ sờ gáy.

Cũng theo báo cáo nội bộ của Cơ quan mật vụ Mỹ, trong số gần 100 vụ đột nhập vào Nhà Trắng kể trên, có 7 vụ người đột nhập đã gặp được tổng thống!

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.