Xem nhanh ứng dụng dưới Taskbar với Visual Task Tips

24/12/2006 15:51 GMT+7

Bạn đang làm việc với rất nhiều cửa sổ ứng dụng. Khi muốn đến một cửa sổ ứng dụng nào đấy bạn phải nhấp chuột vào đúng vị trí cửa sổ đó khi chúng đang ở dưới thanh taskbar. Và nếu có quá nhiều cửa sổ ứng dụng thì việc tìm đúng địa chỉ là điều rất khó khăn. Để đơn giản hóa vấn đề, bạn có thể sử dụng chương trình Visual Task Tips.

Ưu điểm của chương trình là rất gọn nhẹ và hoàn toàn miễn phí, ngay sau khi cài đặt thành công nó sẽ luôn được "kích hoạt" mỗi khi bạn vào Windows. Lúc này mỗi khi bạn rê chuột đến vị trí bất kỳ của một cửa sổ ứng dụng đang được thu nhỏ dưới thanh taskbar thì ngay lập tức sẽ có một cửa sổ thu nhỏ (dưới dạng thumbnails) sẽ được mở để cho bạn "duyệt" qua trước nội dung có bên trong của cửa sổ ứng dụng đó. Điều này rất thuận lợi cho những ai đang làm việc với rất nhiều cửa sổ ứng dụng và muốn đến chính xác một vị trí cửa sổ thu nhỏ bất kỳ, đồng thời với cách làm này môi trường làm việc của bạn sẽ trở nên sinh động và bớt gây nhàm chán hơn rất nhiều.

Mẹo nhỏ: Khi đang xem cửa sổ ứng dụng dưới dạng thumbnails bạn có thể sử dụng nút cuộn trên chuột để phóng to hoặc thu nhỏ lại cửa sổ thumbnails lên, thuận tiện cho việc quan sát của bạn.

Chương trình Visual Task Tips có dung lượng rất gọn nhẹ (chỉ khoảng 90 KB) tương thích tốt với các hệ điều hành Windows 9x/Me/2000/Xp. Tải phiên bản miễn phí của chương trình này về từ địa chỉ: www.visualtasktips.com/download.php.

Minh Đức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.