Đang học đại học, muốn thi lại có phải xin phép?

18/02/2013 15:32 GMT+7

* Em đang là sinh viên năm nhất ĐH Bách khoa TP.HCM, do trong thời gian học em phát hiện ra đây không phải là ngành học em đam mê, vì vậy em quyết định thi vào một trường khác. Xin vui lòng cho em hỏi, nếu em đã quyết định thôi học và thi sang trường khác thì em có phải xin phép sự đồng ý của trường hay không? Nếu có thì em phải liên hệ với bộ phận nào của trường? (kien_vinh@yahoo.com).

Em đang là sinh viên năm nhất ĐH Bách khoa TP.HCM, do trong thời gian học em phát hiện ra đây không phải là ngành học em đam mê, vì vậy em quyết định thi vào một trường khác. Xin vui lòng cho em hỏi, nếu em đã quyết định thôi học và thi sang trường khác thì em có phải xin phép sự đồng ý của trường hay không? Nếu có thì em phải liên hệ với bộ phận nào của trường? (kien_vinh@yahoo.com).

- Ông Nguyễn Quốc Cường, Chuyên viên tuyển sinh, Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM: Theo quy chế, em muốn thi một trường khác thì phải được phép của hiệu trưởng nơi trường em đang theo học. Theo đó, em cần làm đơn xin thôi học để trường có quyết định em không còn là sinh viên của trường nữa. Lúc đó em có thể đăng ký dự thi đại học như một thí sinh tự do.

* Năm nay Trường ĐH Y dược TP.HCM có tuyển sinh ngành y đa khoa ngoài ngân sách nhà nước không ạ? Nếu có chỉ tiêu là bao nhiêu và điểm chuẩn so với điểm chuẩn y đa khoa trong ngân sách như thế nào ạ? (nhokteenboy@gmail.com).

- PGS-TS Đặng Văn Tịnh, Phó phòng Đào tạo, Trường ĐH Y dược TP.HCM: Đến thời điểm này trường chưa có thông tin cụ thể về đào tạo ngoài ngân sách, tuy nhiên trường dự kiến sẽ đào tạo đối tượng này cho vùng Tây Nam bộ và Tây nguyên theo đề án của Bộ GD-ĐT. Chỉ tiêu cụ thể hiện nay cũng chưa có, em có thể đợi đến khoảng tháng 9, sau khi kết thúc tuyển sinh đại học.

Theo những năm trước, điểm chuẩn của đối tượng ngoài ngân sách thường thấp hơn điểm chuẩn dành cho thí sinh dự thi đại học chính quy từ 1-4 điểm tùy theo từng ngành.

* Tiêu chuẩn để có tên trong danh sách cử tuyển đào tạo nguồn nhân lực cho địa phương ngành y tế là như thế nào ạ? Em nghe nói con em ngành y tế được ưu tiên phải không ạ? (congly1995@gmail.com).

- PGS-TS Đặng Văn Tịnh, Phó phòng Đào tạo, Trường ĐH Y dược TP.HCM: Trường ĐH Y dược TP.HCM đào tạo đối tượng cử tuyển theo chính sách của nhà nước và theo danh sách của địa phương đăng ký với Bộ GD-ĐT. Về tiêu chuẩn em có thể hỏi ban tuyển sinh của tỉnh nơi em đang sinh sống. Không có chính sách ưu tiên con em trong ngành y tế khi tham gia học theo diện cử tuyển.

Đáp ứng yêu cầu của thí sinh, Báo Thanh Niên mở Hộp thư tư vấn mùa thi 2013. Khi có bất cứ thắc mắc nào về thông tin tuyển sinh của các trường, quy chế, quy định trong tuyển sinh, lựa chọn ngành nghề… thí sinh có thể gửi câu hỏi đến địa chỉ: tuvanmuathi@thanhnien.com.vn.

Chúng tôi sẽ chuyển những thắc mắc của thí sinh đến các chuyên gia để có câu trả lời chính xác nhất. Phần trả lời sẽ cập nhật liên tục tại website: www.thanhnien.com.vn.

Mỹ Quyên
(ghi)

>> Cẩm nang tuyển sinh 2013: Phát hành rộng rãi toàn quốc
>> 6 trường ĐH, CĐ công bố thông tin tuyển sinh 2013
>> Cẩm nang tuyển sinh 2013: Bạn đồng hành của thí sinh
>> Thông tin chính thức về tuyển sinh 2013
>> Chỉ tiêu tuyển sinh 2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.