Chất BPA trong chai nhựa liên quan bệnh tim

18/08/2012 07:15 GMT+7

(TNO) Một lượng cao hóa chất Bisphenol-A (BPA), được sử dụng trong các chai nhựa và bình sữa của trẻ em, có trong nước tiểu của bệnh nhân bị động mạch vành.

(TNO) Một lượng cao hóa chất Bisphenol-A (BPA), được sử dụng trong các chai nhựa và bình sữa của trẻ em, có trong nước tiểu của bệnh nhân bị động mạch vành, theo IANS.

Trưởng nhóm nghiên cứu Giáo sư David Melzer thuộc Trường ĐH Exeter (Anh) và các cộng sự tại Trường ĐH Cambridge (Anh) theo dõi 591 bệnh nhân bệnh động mạch vành. Trong đó, 385 bệnh nhân được chẩn đoán bệnh động mạch vành nghiêm trọng, 86 bệnh nhân bệnh động mạch vành cấp trung và 120 ở cấp bình thường.


Chất BPA trong chai nhựa liên quan bệnh tim - Ảnh: Shutterstock

Nghiên cứu cho thấy sự tập hợp của một lượng hóa chất BPA trong nước tiểu cao hơn đáng kể ở những bệnh nhân bệnh động mạch vành nghiêm trọng so với bệnh nhân bệnh động mạch vành bình thường.

Hóa chất BPA được sử dụng trong các sản phẩm nhựa polycarbonate như các chai nước uống, đĩa, dụng cụ đựng thức ăn bằng nhựa và nhiều sản phẩm khác được sử dụng hằng ngày.

Giáo sư David Melzer cho biết: “Qua kết quả nghiên cứu, chúng ta nên liệt kê hóa chất BPA vào danh sách rủi ro sức khỏe với bệnh tim”.

Nghiên cứu được xuất bản trên tạp chí Public Library of Science ONE.

Ngọc Lam

>> Nhiễm BPA gây ảnh hưởng đến nhiều thế hệ
>> Mẹ phơi nhiễm BPA, con dễ bị khò khè
>> EU cấm sản xuất bình sữa chứa BPA
>> Nhóm máu liên quan bệnh tim mạch
>> Bệnh tim ở trẻ
>> Trẻ béo phì tăng rủi ro bệnh tim mạch
>> Giúp trẻ bị bệnh tim

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.