Miền Trung mưa to, lũ lại lên

07/12/2007 00:29 GMT+7

* Di dân khẩn cấp ra khỏi vùng lũ quét Chiều tối 6.12, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường và đới gió đông ở tầng thấp nên khu vực từ Thừa Thiên-Huế đến Quảng Ngãi đã có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 50 - 120 mm, có nơi trên 120 mm khiến lũ hạ lưu các sông Hương, Thu Bồn đang lên chậm.

Mực nước lúc 16 giờ chiều qua 6.12 trên  sông Hương tại trạm Kim Long (Thừa Thiên-Huế) là 2,23m (trên báo động II: 0,73m), sông Thu Bồn tại Câu Lâu là 2,90m (dưới báo động II: 0,20m). Dự báo, trong 12 giờ tới, ở các tỉnh từ Thừa Thiên-Huế đến Quảng Ngãi tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa to. Đêm 6.12, lũ hạ lưu sông Hương và sông Thu Bồn có khả năng đạt đỉnh. Mực nước đỉnh lũ trên sông Hương tại Kim Long đạt mức 2,5m (trên báo động II: 1,0m), trên sông Thu Bồn tại Câu Lâu đạt mức 3,1m (ở mức báo động II).

* Ngày 6.12, ông Nguyễn Đức Hải - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết đã ký quyết định chi khẩn cấp 3 tỉ đồng từ nguồn hỗ trợ của Thủ tướng Chính phủ để bổ sung kế hoạch vốn di dân khẩn cấp ra khỏi vùng lũ quét, vùng sạt lở đất. Khoản kinh phí này được bổ sung xây dựng cơ sở hạ tầng các khu tái định cư Đông Tiển (Thăng Bình), Cẩm Nam (Hội An), Tiên An (Tiên Phước), Hóc Chùa (Đại Lộc) và Quế Lộc (Quế Sơn) để đưa hơn 300 hộ dân vùng đặc biệt nguy hiểm đến nơi ở mới ngay trong nửa đầu tháng 12 này. UBND tỉnh cũng đã quyết định chi khẩn cấp 2 tỉ đồng để mua giống lúa, ngô và rau các loại hỗ trợ nông dân sản xuất vụ đông - xuân; chi 2,7 tỉ đồng cho công ty khai thác công trình thủy lợi sửa chữa khẩn cấp các công trình đầu mối và kênh nội đồng cho sản xuất đông xuân.

Quang Duẩn - Mai Vọng - Hồ Trọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.