Bóng đá Đông Nam Á ở World Cup 2022: Chỉ còn trông chờ vào tuyển Việt Nam

05/06/2021 11:15 GMT+7

Lượt trận vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á ngày 3/6 chứng kiến những trận thua đậm của các đội bóng Đông Nam Á. Lần lượt các đội tuyển Campuchia, Singapore , Malaysia đón nhận những thất bại nặng nề trước các đối thủ ở bảng đấu của họ.

 
 Thua thảm nhất ở lượt đấu này là Campuchia. Tại bảng C, Campuchia có chuyến làm khách được dự báo là cực kỳ khó khăn trên sân của đội đầu bảng Bahrain. Kết quả là đã không có bất ngờ nào xảy ra khi Bahrain dễ dàng nghiền nát đại diện của bóng đá Đông Nam Á với tỷ số 8-0. Với trận thua này, Campuchia tiếp tục chôn chân ở vị trí đội sổ bảng C với vẻn vẹn 1 điểm sau 6 lượt trận.

ĐTVN cập nhật: Vì sao chuyển sang tập tối ngưng phơi mình trong nắng?

Ở bảng D, một đại diện khác của bóng đá Đông Nam Á là Singapore cũng không khá hơn là bao. Đối đầu với đội tuyển Palestine trên sân trung lập ở Ả Rập Xê Út nhưng đội bóng đảo quốc sư tử đã để thua đậm với tỷ số 0-4. Với kết quả này, Singapore tụt xuống vị trí thứ 4 ở bảng D với 7 điểm sau 6 lượt trận và gần như không còn cơ hội tranh chấp 2 vị trí dẫn đầu ở bảng đấu này.
Còn tại bảng G, nơi có sự hiện diện của 4 đội bóng Đông Nam Á, trong khi Thái Lan và Indonesia cầm chân nhau với tỷ số 2-2 thì Malaysia bị đội chủ nhà UAE đánh bại với tỷ số thuyết phục 4-0. Kết quả này khiến ‘Những chú hổ Mã lai’ đánh mất vị trí thứ 2 vào tay chính đối thủ UAE. Thầy trò HLV Tan Cheng Hoe rơi xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, xếp sau cả Thái Lan (bằng điểm nhưng kém hiệu số bàn thắng bại).
Với màn trình diễn đáng thất vọng ở lượt đấu này, cánh cửa đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đã chính thức đóng lại với phần lớn các đội bóng Đông Nam Á.
Hiện thời chỉ còn một vài đội là vẫn còn cơ hội tranh chấp chiếc vé đi tiếp. Ở bảng A, Philippines hiện đang đứng thứ 3 trong bảng với 7 điểm, kém đội xếp thứ 2 Trung Quốc 3 điểm và kém đội đầu bảng Syria 8 điểm. Nếu tiếp tục để thua Trung Quốc ngày 7/6 tới, The Azkals sẽ chính thức chia tay giấc mơ lọt vào vòng loại cuối cùng.
Tại bảng D, Singapore đang xếp thứ 4, kém Uzbekistan 2 điểm và kém Saudi Arabia 4 điểm. Nếu không thể đánh bại được Uzbeskistan trong cuộc đối đầu vào ngày 7/6 tới thì mọi chuyện cũng sẽ chấm hết đối với đội bóng đảo quốc sư tử.

Bóng đá Đông Nam Á đang kỳ vọng Tuyển Việt Nam sẽ đi tiếp vào vòng loại thứ 3

Ngọc Linh

Ở bảng F, Myanmar cũng đang đứng thứ 4 với 6 điểm, kém Kyrgyzstan 1 điểm và Tajikistan 4 điểm. Myanmar buộc phải thắng cả 2 đối thủ này trong 2 cuộc đối đầu sắp tới thì mới có hy vọng tranh chấp vị trí thứ 2 của bảng đấu này (ở bảng này Nhật Bản đã chắc chắn đứng đầu với thành tích toàn thắng cả 6 trận).
Có thể nói hy vọng đi tiếp của 3 đội bóng kể trên là tương đối mong manh. Vì thế, hy vọng lớn nhất của bóng Đông Nam Á lúc này được đặt cả vào đội tuyển Việt Nam. Sau lượt trận ngày 3/6, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn đang đứng đầu bảng G với 11 điểm, hơn 3 đội xếp sau 2 điểm. Trong 3 trận còn lại, nếu giành từ 6-7 điểm, cánh cửa vượt qua vòng loại thứ 2 sẽ rộng mở với ‘Những chiến binh Sao Vàng’. Trong khi đó, Thái Lan và Malaysia với 9 điểm sau 6 trận gần như không còn khả năng tranh chấp ngôi đầu với Việt Nam và UAE. Thậm chí cơ hội giành vị trí thứ 2 ở bảng G của 2 đội bóng Đông Nam Á này cũng cực kỳ thấp.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.