Tổng bí thư Nông Đức Mạnh: “Thầy giáo, cô giáo có vai trò quyết định trong việc giáo dục thế hệ tương lai của đất nước”

20/11/2007 00:56 GMT+7

Sáng 19.11, trường THCS Trưng Vương (Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm thành lập trường Đồng Khánh - Trưng Vương, 25 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20.11) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng nhì. Nhân dịp này, thầy, cô giáo và học sinh trường Trưng Vương vinh dự được đón Tổng bí thư Nông Đức Mạnh tới chia vui.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước gửi tới các thầy giáo, cô giáo, các cán bộ quản lý giáo dục, các thế hệ học sinh trường THCS Trưng Vương, cùng các thầy giáo, cô giáo, các cán bộ quản lý giáo dục và các cháu học sinh trong cả nước lời chúc mừng tốt đẹp và những tình cảm thắm thiết nhất. Cũng nhân dịp này, Tổng bí thư gửi lời thăm hỏi ân cần và sâu sắc đến các thầy giáo, cô giáo, các cháu học sinh cùng toàn thể đồng bào miền Trung đang phải gồng mình chống chọi với thiên tai, khắc phục hậu quả bão lụt, sớm ổn định cuộc sống và để các cháu học sinh sớm đến lớp tiếp tục học tập. Tổng bí thư nhấn mạnh: cả nước cần tiếp tục quan tâm và dành mọi sự hỗ trợ và giúp đỡ tốt nhất cho các tỉnh miền Trung bị lũ lụt.

Tổng bí thư yêu cầu ngành giáo dục cả nước cần có những chuyển biến mạnh mẽ, đổi mới một cách toàn diện nhằm đáp ứng những yêu cầu to lớn do sự nghiệp cách mạng của cả nước đặt ra, trước hết là việc đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho sự nghiệp phát triển đất nước và hội nhập quốc tế.  Tổng bí thư cũng chỉ rõ đội ngũ thầy, cô giáo có vai trò quyết định trong việc giáo dục thế hệ tương lai của đất nước. Mỗi thầy giáo, cô giáo, mỗi cán bộ quản lý giáo dục phải là một tấm gương về đạo đức và phong cách; không ngừng nâng cao trình độ và năng lực; có lòng yêu nghề; hết lòng vì thế hệ trẻ, tận tụy và sáng tạo trong công việc.

* Cùng ngày, Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân đã gửi thư đến các thầy, cô giáo; các bậc phụ huynh và các em học sinh nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

TTXVN - T.Hồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.