Tin tặc không "chôm" dữ liệu Apple từ FBI

11/09/2012 10:13 GMT+7

(TNO) Ông Paul DeHart - Tổng giám đốc điều hành hãng sản xuất phần mềm BlueToad - cho biết số tài khoản người dùng Apple mà nhóm AntiSec công bố hồi tuần rồi là dữ liệu của hãng này vốn bị tin tặc tấn công cách đây hai tuần.

(TNO) Reuters ngày 10.9 dẫn lời ông Paul DeHart - Tổng giám đốc điều hành hãng sản xuất phần mềm BlueToad - cho biết số tài khoản người dùng Apple mà nhóm AntiSec công bố hồi tuần rồi là dữ liệu của hãng này vốn bị tin tặc tấn công cách đây hai tuần, chứ không phải từ là một máy tính xách tay của nhân viên Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI).

>> FBI bác tin tức người dùng thiết bị Apple bị theo dõi

"Chúng tôi muốn xin lỗi và công bố những gì đã xảy ra", ông Paul DeHart nói với Reuters.

Còn theo Slashgear, Tổng giám đốc điều hành hãng phần mềm BlueToad có trụ sở ở bang Florida đã khẳng định rằng "đó là dữ liệu của chúng tôi, những dữ liệu ở cấp độ mật 100%".

Phát ngôn viên của FBI Paul Bresson cũng đã xác nhận với hãng tin Reuters rằng những dữ liệu người dùng Apple (gọi là Apple ID hay UDID) bị tin tặc phát tán có nguồn gốc từ BlueToad.

Ông DeHart cho biết, sau khi so sánh các tài khoản người dùng Apple mà nhóm AntiSec đăng tải với dữ liệu mà BlueToad đang lưu trữ, kết quả cho thấy có 98% trường hợp là trùng khớp.

Tuy nhiên, ông này cho biết có dưới 2 triệu tài khoản UDID đang thực sự bị tin tặc nắm giữ thay vì 12 triệu tài khoản như những gì AntiSec công bố hôm 3.9.

Đại diện BlueToad cũng khẳng định đang hợp tác toàn diện với FBI để điều tra vụ việc, đồng thời trấn an khách hàng rằng hãng này không thu thập các dữ liệu cá nhân như mã số an sinh xã hội hay thông tin thẻ tín dụng.

Ngoài ra, BlueToad cũng cho biết sẽ thuê một hãng bảo mật để phân tích lại toàn bộ khả năng bảo mật của hãng.

An Huy

>> FBI bác tin tức người dùng thiết bị Apple bị theo dõi
>> Al-Jazeera lại bị tin tặc tấn công
>> FBI bắt thành viên thứ hai của nhóm tin tặc LulzSec
>> Tin tặc tấn công trang web chính phủ Anh
>> Tin tặc tấn công chính quyền Úc
>> Nhà mạng di động lớn thứ hai Hàn Quốc bị tin tặc tấn công
>> Ba trang web của nVidia bị tin tặc tấn công

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.