Bóng đá nữ khởi động mùa giải bằng những trận đấu không quá chênh lệch

20/04/2021 20:19 GMT+7

Bóng đá nữ Việt Nam đã khởi động mùa giải bằng 2 trận mở đầu Cúp quốc gia vào chiều 20.4 trên sân Thanh Trì. Khác với dự báo về khả năng xảy ra mưa gôn khi 2 đàn chị Hà Nội và Hà Nam gặp các đối thủ nhẹ ký hơn thì thế trận đã không có quá nhiều chênh lệch

Từ lâu bóng đá nữ đã nổi lên 4 đàn chị chi phối bản đồ bóng đá nước nhà. Đó là Hà Nội, Hà Nam, TP.HCM và Than Khoáng sản Việt Nam. Các đội này đã chia nhau các vị trí cao nhất từ hàng chục năm qua mà chẳng ai có thể chen chân vào được. Bể dày truyền thống cùng với sức mạnh vốn có đã giúp họ luôn được đánh giá cao hơn bất kỳ đối thủ nào trong nhóm còn lại như Thái Nguyên, TP.HCM 2, Hà Nội 2 hay Sơn La. Một chiến thắng trong những năm trước đây là điều hiển nhiên thậm chí người ta đã dự báo họ thắng đậm là chuyện trong tầm tay.
Nhưng từ lượt vê giải vô địch quốc gia năm rồi ở TP.HCM, sau đó là Bình Dương đã xuất hiện nhiều trận có kết quả như Thái Nguyên và TP.HCM 2 từng cầm hòa Hà Nam 0-0 và 1-1 hay Hà Nội 2 thua sát nút TP.HCM của Huỳnh Như, Kim Thanh, Bích Thùy 0-1, cho thấy trình độ của các cô gái bắt đầu nhích dần lại. Sự chênh lệch thể hiện qua thế trận cũng như lối đá áp đặt của các đội mạnh hơn không còn quá lớn. Trái lại tinh thần và ý chí quyết tâm của các đội yếu hơn chính là vũ khí giúp cho các cô gái của các đội bóng ‘thấp bé’ hơn tạo nên những trận so tài không hề quá khác biệt về đẳng cấp.

Nữ TP.HCM 2 (phải) gây khó cho Hà Nam

Minh Hoàng

Điều này được chứng tỏ qua 2 trận mở đầu đều thắng khó nhọc của Hà Nội và Hà Nam đều 1-0 trước Thái Nguyên và TP.HCM 2. Cà Hà Nội và Hà Nam đều tung ra đội hình mạnh dồn sức để giải quyết sớm trận đấu. Nhưng họ đều vấp phải sự chống trả quyết liệt với đấu pháp hợp lý phòng thủ chặt phản công nhanh của Thái Nguyên và TP.HCM 2 nên chỉ nhờ bàn thắng duy nhất của Hồ Thị Quỳnh và Nguyễn Thị Hồng Cúc mới có 3 điểm đầu tiên.
Tình hình này cho thấy ngày 21.4 khi TP.HCM 1 ra quân gặp Hà Nội 2 ở bảng B cũng chưa chắc đã dễ dàng khi ‘đàn em’ luôn biết cách gây khó cho các ‘đàn chị’.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.