Mỹ chọn Indonesia để tính thuế chống bán phá giá cá tra Việt Nam

16/03/2013 03:00 GMT+7

Ngày 14.3.2013, Bộ Thương mại Mỹ (DOC) đã công bố kết quả cuối cùng đợt xem xét hành chính thuế chống bán phá giá lần thứ 8 (POR8) đối với mặt hàng cá tra phi lê đông lạnh của Việt Nam xuất khẩu (XK) sang thị trường Mỹ trong giai đoạn từ 1.8.2010 đến 31.7.2011.

Dự kiến kết quả sẽ có hiệu lực vào tuần tới sau khi được đăng trên Công báo Liên bang. Trái với kết quả sơ bộ được công bố hồi tháng 9.2012, trong POR8, Mỹ chọn Indonesia thay Bangladesh làm nước thay thế để làm căn cứ tính toán mức thuế chống bán phá giá đối với các doanh nghiệp (DN) bị đơn bắt buộc là Công ty CP Vĩnh Hoàn (Vinh Hoan Corp) và Công ty CP Việt An (Anvifish Co) cùng các bị đơn tự nguyện khác của Việt Nam.

Theo quyết định vừa được công bố, thuế suất đánh vào mặt hàng cá tra phi lê đông lạnh của các DN Việt Nam đều tăng trung bình gấp nhiều lần so với mức thuế suất trung bình của POR7. Cụ thể mức thuế phổ biến của các DN tự nguyện là 0,77 USD/tấn, các DN bắt buộc gồm Vinh Hoan Corp: 0,19 USD/tấn, Anvifish Co: 1,34 USD/tấn, và các DN khác là 2,11 USD/tấn.

Quang Thuần

>> Đối mặt kiện chống bán phá giá: Chủ động ứng phó
>> Đối mặt kiện chống bán phá giá
>> Cảnh báo sớm sẽ hạn chế bị kiện chống bán phá giá
>> Thuế chống bán phá giá cá tra Việt Nam về mức thấp nhất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.