Vietnam Idol 2012 đồng loạt “Nghe có ý thức”

13/10/2012 14:05 GMT+7

(TNO) Đêm công bố kết quả gala đầu tiên của vòng chung kết Vietnam Idol 2012 (12.10), toàn bộ thí sinh, ban giám khảo, ê kíp thực hiện chương trình đều mặc đồng phục là chiếc áo thun mang dòng chữ “Nghe có ý thức”.

(TNO) Đêm công bố kết quả gala đầu tiên của vòng chung kết Vietnam Idol 2012 (12.10), toàn bộ thí sinh, ban giám khảo, ê kíp thực hiện chương trình đều mặc đồng phục là chiếc áo thun mang dòng chữ “Nghe có ý thức”.

Đây là cách mà ban tổ chức chương trình thể hiện sự ủng hộ đối với chiến dịch cổ động “Nghe có ý thức” do giám khảo - nhạc sĩ Quốc Trung cùng giám đốc âm nhạc - nhạc sĩ Huy Tuấn khởi xướng.

Những ngày qua, dòng chữ “Nghe có ý thức” và tinh thần của nó đang được lan truyền khá nhanh trên cộng đồng mạng và những người hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc.


Năm thí sinh nữ...

 
... và năm thí sinh nam của Top 10 Vietnam Idol 2012 tự tin trình diễn với chiếc áo mang dòng chữ "Nghe có ý thức"


Bộ ba giám khảo cũng "diện" chiếc áo này


"Đồng phục" của Vietnam Idol 2012 khá nổi bật trong buổi họp báo đêm 12.10

Phát biểu về việc làm này của Vietnam Idol 2012, nhạc sĩ Quốc Trung cho biết: ““Nghe có ý thức” là thói quen, ý thức của khán giả, cũng như công chúng, do nghệ sĩ và các nhà sản xuất đưa ra. Chúng tôi cũng kêu gọi, không những công chúng ủng hộ mà tất cả những người tham gia vào đời sống âm nhạc, cần có ý thức để xây dựng một đời sống âm nhạc lành mạnh, công bằng và phát triển”.

Quốc Trung giải thích thêm: "Chúng ta cứ hỏi vì sao ngày càng có nhiều thảm họa, không có một thị trường âm nhạc chuyên nghiệp và công bằng, là vì chúng ta vẫn chưa quen việc nghe nhạc một cách có ý thức. Tôi chắc chắn khán giả luôn muốn được hưởng thụ những sản phẩm có chất lượng, và những mưu cầu như nghe nhạc - trả tiền, nghe nhạc - trả tác quyền chẳng có gì đáng lên án. Chỉ có đam mê giả dối khoác áo khát khao mới đáng để lên án thôi".

Cũng theo chia sẻ của nhạc sĩ Quốc Trung, những ngày qua, làn sóng ủng hộ thông điệp “Nghe có ý thức” đang được đông đảo khán giả hưởng ứng.

Hiền Nhi
Ảnh: n Nguyễn

>> Nghe có ý thức
>> Chung kết Vietnam Idol 2012: Nguyễn Thanh Hưng bất ngờ bị loại
>> Gala 1 Vietnam Idol 2012: Anh Quân, Ya Suy bứt phá
>> Nguyễn Quang Dũng: “Top 10 Vietnam Idol năm nay… hiền quá!”
>> Vietnam Idol 2012: Quốc Trung, Nguyễn Quang Dũng “khắt khe” với thí sinh
>> Thanh Lam phiêu cùng Quốc Trung
>> Nhạc sĩ Quốc Trung: “Tôi hiểu Thanh Lam nhất”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.