Bóng đá TP.HCM : Những ngày tháng khủng hoảng

Lưu Ngọc Hùng
Lưu Ngọc Hùng
29/03/2021 06:30 GMT+7

Cùng nhau thua trắng 0-3 trước HAGL và Nam Định, 2 CLB của Sài thành cùng níu nhau ở những vị trí cuối bảng xếp hạng khi có vỏn vẹn 6 điểm sau 6 vòng đấu của V-League 2021.Chưa bao giờ mà tình thế 2 đội lại bi đát đến vậy

Một cách công bằng khoảng cách của 2 đội bóng thành phố với những đội phía trên không quá xa về mặt điểm số. Nhưng lối chơi, con người, cách vận hành của cả CLB TP.HCM lẫn Sài Gòn FC thật sự đáng báo động và cùng có nhiều nét tương đồng. Nếu không kịp thời chấn chỉnh thì chắc chắn đây sẽ là 1 mùa giải khủng hoảng của bóng đá TP.HCM kéo theo sự mất niềm tin với người hâm mộ bóng đá thành phố.
Thứ 1 : 2 đội đều có những thay đổi ở thượng tầng khi băng ghế chỉ đạo đều là những con người mới. HLV Polking thay ông HLV người Hàn Quốc Chung Hae-seong, còn ông Shimoda, cựu giám đốc kỹ thuật Liên đoàn bóng đá Nhật Bản thay HLV Vũ Tiến Thành sau 2 vòng đấu. Hẳn khi thay ‘tướng’, ban lãnh đạo của cả 2 CLB đều hướng đến sự chuyển mình, chuyên nghiệp hơn đến từ tư duy, cách làm của những huấn luyện viên đến từ những nền bóng đá tiên tiến.
Nhưng rõ ràng đến giờ phút này những gì 2 ông thể hiện đều là con số 0 tròn trĩnh. Chúng ta có thể lý giải việc các ông thầy ngoại này cần thời gian để xây dựng lối chơi, để hiểu bóng đá Việt Nam, nhưng quan trọng là những gì các ông xây dựng, áp dụng trên sân còn quá nhiều bất cập, nếu không muốn nói là chẳng thể phù hợp nên không đem lại niềm tin cũng như dấu ấn chuyên môn.

Sầm Ngọc Đức một minh cũng chẳng thể cứu nổi sự yếu kém của CLB TP.HCM

Minh Trần

Thứ 2 : Chính sách chuyển nhượng của 2 CLB đều có những vấn đề cần xem xét, họ đều có những cuộc thay máu ồ ạt. Sài Gòn FC thay gần như 1 đội hình dưới thời HLV Vũ Tiến Thành, việc những con người mới ráp lại cùng nhau lại là dấu chấm hỏi của sự kết dính và thành công. Đặc biệt là người lấy họ về, xây dựng lối chơi theo những gì ông Thành muốn đang bước đầu cho thấy hiệu quả thì bất ngờ lại được thay thế chỉ sau 2 vòng. Thay đổi ô ạt triết lý khiến những ‘tân binh’ của Sài Gòn FC không thể nào thẩm thấu được nên ‘đã mới lại càng mới hơn’.

Ông Polking chưa cho thấy dấu ấn

Minh Trần

Trong khi bên kia, gã hàng xóm CLB TP.HCM đem những cầu thủ nước ngoài với thương vụ chuyển nhượng đình đám của Lee Nguyễn cùng 3 cầu thủ Brazil được phục vụ cho mặt trận tấn công. Có 1 điều khá kì lạ và ngược đời đó là việc mua cầu thủ xong mới tuyển huấn luyện viên. Họ ném cho huấn luyện viên những con người, nhưng thực đơn họ mua sắm, đi chợ và bắt ông xào nấu thành món ăn ngon, đội bóng tấn công tổng lực.

HLV Shimouda không phù hợp với cách chơi bóng của Sài Gòn FC

Khả Hòa

Cách làm bóng đá lạ lùng mặc dù chi khá nhiều tiền, đẩy mạnh truyền thông nhưng những gì họ cần thể hiện là chuyên môn trên sân cỏ thì thật đáng thất vọng và mất lòng tin nơi người hâm mộ. Nếu không thay đổi 1 cách triệt để thì e rằng 1 mùa giải thất bại sẽ ở ngay trước mắt 2 CLB trên nói riêng và bóng đá TP.HCM nói chung.

Cầu thủ Woo Sang-ho thất vọng khi để Nam Định ghi bàn

Khả Hòa

 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.