Học chăm sóc tinh thần nhân sự

18/12/2007 11:35 GMT+7

(TNO) Trong cuộc cạnh tranh toàn cầu hiện nay, một trong những mối bận tâm lớn của các doanh nghiệp (DN) Việt Nam là vấn đề nguồn nhân lực. Đó là việc làm thế nào để giữ chân người tài, ổn định nguồn nhân lực cho DN?

Mức thu nhập là một trong những yếu tố quan trọng mà người lao động quan tâm. Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả những gì DN có thể đưa ra, thực hiện để thu hút và giữ chân người tài.

Xây dựng một phong cách văn hóa riêng của DN, tạo ra một bầu không khí làm việc đồng thuận, tạo điều kiện phát huy tối lực cá nhân và trả công xứng đáng cho những đóng góp với DN - Để được gì? - Gia tăng thái độ làm việc tích cực của các thành viên trong DN, khai thác tối đa năng lực và lòng trung thành của cá nhân, kết nối điểm mạnh cá nhân thành sức mạnh tập thể v.v... Làm thế nào? - Tất cả đều phải xuất phát từ sự thấu hiểu tâm lý con người và kỹ năng áp dụng những ứng dụng của khoa học tâm lý vào ứng xử trong từng lĩnh vực cụ thể.

Đồng hành với DN trong vấn đề này, Công ty Ứng dụng khoa học tâm lý Hồn Việt đã đưa ra Chương trình đào tạo PEB1000 hướng dẫn chăm sóc tinh thần nhân sự trong DN. Sau hơn 1 năm ra đời, tính đến tháng 12.2007, PEB1000 đã đào tạo được 13 khóa cấp độ 1, 11 khóa cấp độ 2 và 4 khóa cấp độ 3 cho hơn 700 học viên thuộc 100 DN.


Đại diện các DN nhận Cúp của chương trình Chăm sóc tinh thần nhân sự

Đội ngũ giáo viên hướng dẫn của những lớp học này là những chuyên gia hàng đầu trong ngành Tâm lý như Tiến sĩ Đinh Phương Duy (Chủ tịch Hội Tâm lý TP.HCM), Tiến sĩ Huỳnh Văn Sơn (Trưởng bộ môn Tâm lý Trường ĐH Sư phạm TP.HCM), Thạc sĩ Hoàng Minh Tố Nga (chuyên viên tư vấn tâm lý Trường De La Salle Philippines), thạc sĩ Nguyễn Thị Tâm (Giám đốc Công ty Hồn Việt) v.v...

Ngày 16.12 vừa qua, tại TP.HCM, Hồn Việt đã tổ chức buổi lễ trao chứng chỉ tốt nghiệp cho 200 học viên khóa đào tạo PEB100 (đợt 2) và tôn vinh DN tham gia chăm sóc tinh thần nhân sự. 23 DN đã được nhận Cúp của chương trình, thuộc nhiều thành phần kinh tế và lĩnh vực hoạt động: Công ty TNHH, công ty cổ phần, bệnh viện (ĐH Y Dược TP.HCM), ngân hàng (Vietcombank TP.HCM), khách sạn (KS Kim Đô), tổng công ty nhà nước (SAMCO), trường học (Trường Công nhân kỹ thuật in) v.v...

Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác nhân sự trong phát triển của đơn vị, ngày càng có nhiều DN quan tâm đến lĩnh vực này. Và có thể nói, các khóa đào tạo ứng dụng khoa học tâm lý trong ứng xử của Hồn Việt đã đáp ứng được nhu cầu xã hội với một chất lượng được sự công nhận của nhiều đơn vị, tổ chức từng tham gia.

Bài, ảnh: K.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.