Trị ra mồ hôi tay bằng y học cổ truyền

05/12/2007 20:35 GMT+7

* Em gái tôi 28 tuổi, bị ra mồ hôi tay rất nhiều từ hơn 10 năm qua; hai bàn tay lúc nào cũng ướt, rất bất tiện trong công việc và sinh hoạt hằng ngày. Gia đình tôi định cho em đi phẫu thuật ở bệnh viện, nhưng bác sĩ nói có thể bị tai biến nguy hiểm nên gia đình không cho em mổ nữa. Vậy phương pháp đông y có thể giúp chữa được bệnh không, vì uống thuốc tây không khỏi. Nếu được, nên đến chữa ở đâu? (Một bạn đọc, TP.HCM)

- Trả lời: Theo y học cổ truyền, tình trạng ra mồ hôi toàn thân hoặc cục bộ được gọi là chứng "tự hãn" do nhiều nguyên nhân gây nên như: dinh vệ bất hòa, phế tỳ khí hư, lý nhiệt chưng bốc... Nguyên tắc trị liệu phải căn cứ vào bệnh nguyên cụ thể mà lựa chọn các phương pháp cho phù hợp nhằm mục đích cuối cùng là "liễm hãn" - cầm mồ hôi. Thông thường, để đạt hiệu quả nhanh chóng và chắc chắn, người ta hay kết hợp châm cứu, xông thuốc và uống thuốc theo đơn trên

Câu hỏi xin gửi về địa chỉ Tòa soạn Báo Thanh Niên hoặc chuabenh@thanhnien.com.vn.
cơ sở biện chứng luận trị (theo cách của y học cổ truyền). Bạn có thể đưa em gái đến các cơ sở chẩn trị đông y nơi gần nhất để khám và điều trị. Nếu tiện, bạn có thể đến khoa Y học dân tộc, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Hà Nội. Chúc em gái bạn chóng hết bệnh.

Ths.Bs  Hoàng Khánh Toàn
(Khoa Đông y, Bệnh viện 108, Hà Nội)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.