Xin lỗi và đền bù vụ 5 con trâu bị điện giật chết

12/12/2010 22:44 GMT+7

Trong hai ngày 8 và 11.10.2010, Báo Thanh Niên có đăng các bài Điện giật chết trâu và Điện và sự vô cảm, sau đó, Công ty điện lực Quảng Ngãi đã có công văn phản hồi gửi Báo Thanh Niên với nội dung:

“Ngày 7.10.2010, nhận được tin có 1 con trâu chết tại vị trí gần trụ điện có treo công-tơ tại thôn Mang Biều, xã Ba Tiêu, H.Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi, lãnh đạo Điện lực Ba Tơ đã khẩn trương phân công cán bộ đến hiện trường để kiểm tra xử lý nhưng không xác định được nguyên nhân trâu chết là do điện giật, vì chỗ rò điện ở vị trí khó phát hiện, lúc chạm chập, lúc không.

Ngày 8.10.2010, nhận được tin tiếp tục có 4 con trâu của đồng bào bị chết tại vị trí 1 con trâu chết hôm trước, lãnh đạo công ty chỉ đạo và phân công cán bộ đến kiểm tra và phối hợp cùng chính quyền địa phương đã xác định rõ nguyên nhân trâu chết là do điện giật và giải quyết kịp thời các thiệt hại cũng như  giải tỏa sự hoang mang lo sợ của đồng bào.

Đến nay, công ty đã cử cán bộ đến xin lỗi đồng bào cùng chính quyền địa phương và đền bù thiệt hại 5 con trâu chết do điện giật. Chúng tôi đã kiểm điểm và xử lý trách nhiệm các cá nhân, đơn vị có liên quan đã chủ quan để xảy ra sự việc trên”.

Huỳnh Hạnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.