Bóng đá Việt Nam sống lại cái tên Cảng Sài Gòn

27/04/2021 06:15 GMT+7

Mới đây, Công ty TNHH đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam có Văn bản số 53/CV-PVF gửi đến Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Ban tổ chức giải bóng đá hạng nhì quốc gia về việc xin đổi tên đội PVF thành CLB bóng đá Cảng Sài Gòn thi đấu giải bóng đá hạng nhì quốc gia 2021 từ ngày 4.5 - 19.8.2021.

 Việc đổi tên này theo PVF cho biết căn cứ vào quy chế bóng đá ngoài chuyên nghiệp và điều lệ giải nhằm mục đích xây dựng thương hiệu, hình ảnh và phát triển lâu dài, đảm bảo tương lai đầu ra cho các cầu thủ được trung tâm này đào tạo trong nhiều năm qua. Điều này cũng phù hợp như Thanh Niên đã thông tin sau vòng chung kết U.19 quốc gia, theo định hướng của chủ sở hữu mới là Tập đoàn giáo dục Văn Lang, PVF sẽ xây dựng cho mình hướng đi riêng là đào tạo cầu thủ xong không đưa về các đội V-League hay hạng nhất như trước mà sẽ giữ lại để phát triển thành một CLB thi đấu từ hạng nhì và phấn đấu lên chuyên nghiệp trong thời gian sớm nhất.
Đây là bất ngờ khá thú vị cho những người yêu bóng đá vì cái tên Cảng Sài Gòn từ hơn 3 thập niên trước là một tượng đài sừng sững, mà nói như chuyên gia Đoàn Minh Xương “Bắc có CLB Quân đội (tức Thể Công), nam có Cảng Sài Gòn” là 2 cái tên giàu truyền thống và sức hút với phong cách bóng đá đã đi sâu vào lòng người. Việc gầy dựng lại cái tên Cảng Sài Gòn (vẫn trực thuộc PVF quản lý) không ngoài mục đích là mong muốn có 1 đội bóng trẻ được đầu tư và phát triển căn cơ, đi từng bước, chơi với phong cách đẹp có tinh thần chiến đấu mạnh mẽ như thế hệ đàn chú, đàn anh đã gầy dựng trước đây.

Nguyễn Thanh Nhàn, cầu thủ xuất sắc nhất VCK U.19 sẽ là nòng cốt của CLB Cảng Sài Gòn trong tương lai

Khả Hòa

Do Ban tổ chức giải hạng nhì đã bốc thăm xếp lịch thi đấu đưa PVF đá ở bảng A nên khi đổi tên CLB Cảng Sài Gòn cũng sẽ phải chọn sân nhà thi đấu tại Hưng Yên. Sau giải này, có thể đội sẽ xin chuyển “hộ khẩu” vào TP.HCM và đăng ký chính thức là thành viên của Liên đoàn Bóng đá TP.HCM. Ngoài ra đội bóng này do đa phần cầu thủ mới 17 - 18 tuổi cũng sẽ tham dự vòng loại giải U.21 quốc gia với cái tên U.21 Cảng Sài Gòn và sẽ thi đấu tại TP.HCM hoặc các tỉnh phía nam từ 12 - 24.6 tới.
Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết theo quy chế bóng đá ngoài chuyên nghiệp, việc đổi tên CLB tham dự giải hạng nhì là được phép vì chỉ đổi tên không phải thay đổi chủ sở hữu khi PVF vẫn là đơn vị quản lý. Vì thế, VFF sẽ có văn bản trả lời cho CLB nhằm sớm bước vào thi đấu giải bóng đá hạng nhì.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.