Nhiều việc làm cuối năm cho sinh viên

20/12/2006 22:18 GMT+7

Cuối năm, nhu cầu tuyển dụng nhân viên làm việc bán thời gian của các doanh nghiệp ở TP.HCM diễn ra khá sôi nổi. Các trung tâm giới thiệu việc làm cũng đã có nguồn việc khá dồi dào đáp ứng nhu cầu tìm việc làm thêm cho SV...

Ngày 18.12, tại Trung tâm hỗ trợ SV (Hội SV TP.HCM), rất nhiều SV đến đăng ký việc làm bán thời gian. Bên cạnh đó, cũng có hàng chục DN cũng mang đến những hợp đồng thuê lao động thời vụ làm trong dịp cuối năm. Chị Thùy Trang - Phó phòng Việc làm Trung tâm hỗ trợ SV cho biết chương trình việc làm Tết cho SV đã khởi động cách đây hơn một tháng. Thời điểm hiện nay, trung tâm đã có hơn 5.000 việc làm bán thời gian từ nay đến hết Tết dành cho SV.

Các công việc không cần kinh nghiệm với mức lương tối thiểu từ 60-100 ngàn đồng/ca (6-8 tiếng đồng hồ) cho các việc như: giao lịch, làm mứt, thực hiện các chương trình khuyến mãi, phục vụ bàn cho các nhà hàng, các khu vui chơi... Trong khi đó, tại Trung tâm Dạy nghề và giới thiệu việc làm Thanh niên (thuộc Hội LHTN Việt Nam) cũng có hơn 900 việc làm thời vụ chuẩn bị cho thanh niên làm Tết. Anh Trần Thế Vinh - Giám đốc Trung tâm dạy nghề và giới thiệu việc làm Thanh niên cho biết, năm nay các doanh nghiệp cần tuyển rất nhiều thanh niên làm việc bán thời gian như: phục vụ triển lãm, hội chợ... Anh Vinh cho biết thêm, mới đây một số công ty tận ngoài Hà Nội vào TP.HCM tuyển 300 nhân viên làm thêm vào dịp Tết nhưng phải gần 1 tuần mới tuyển đủ vì trong thời gian này SV đang thi học kỳ nên tuyển chậm.

Đến nay, thị trường lao động cấp trung đã bắt đầu có những biến động. Các ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng nhiều vẫn là IT, kế toán, nhân sự hành chính, PR/Marketing, kỹ sư, ngân hàng và tài chính... Trong gần một tháng nay, các trang web tuyển dụng nhân sự nhận được rất nhiều đơn xin việc ở các vị trí trưởng phó phòng Marketing, kỹ sư mạng... Anh Nguyễn Chiến Thắng - Trợ lý giám đốc Marketing một công ty nhà nước cho biết: "Tôi muốn thay đổi công việc và môi trường làm việc nên đã gửi đơn đến nhiều công ty và đã đi phỏng vấn hai lượt rồi, nếu phỏng vấn tốt thì qua Tết sẽ bắt đầu đi làm chỗ mới".

Anh Thắng cho biết thêm, hiện nay, tìm việc trên mạng cũng khá dễ, chỉ cần gửi thông tin đến các mạng việc làm và khi có việc thì họ gọi cho mình. Hiện nay, Thắng đã rải đơn xin việc ở nhiều mạng giới thiệu việc làm, trong khi chờ tìm công việc mới thì anh vẫn tiếp tục làm ở đơn vị cũ. Theo khảo sát của www.kiemviec.com về kế hoạch cho nghề nghiệp năm 2007 với trên 1.165 người thì có đến 57% trả lời sẽ thay đổi công việc mới, 14% làm việc ít hơn để dành thời gian cho việc riêng và 11% sẽ tham gia một chiến dịch tình nguyện nào đó.

Anh Huỳnh Văn Thôi - Trưởng phòng Tư vấn nhân sự Công ty HR Việt Nam cho biết, đối với lao động cấp cao, nhu cầu tuyển dụng cao hơn rất nhiều từ các công ty mới lẫn cũ, mức lương khá cao. Tìm ứng viên giỏi chức giám đốc maketing, mặc dù mức lương tăng lên từ 2.000-3.000 USD vẫn rất khó. Thậm chí, những vị trí như cố vấn pháp lý, đối ngoại, giám đốc điều hành mức lương lên đến 5.000-7.000 USD vẫn phải có thời gian "đốt đuốc" tìm mới ra. Lương ứng viên là du học sinh mới về nước cũng tăng đáng kể nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu của các doanh nghiệp. Ứng viên có nhiều cơ hội kiếm được việc làm tốt hơn trong khi đó nhà tuyển dụng vẫn luôn canh cánh nỗi lo tìm được người phù hợp với yêu cầu phát triển của công ty.

Thiên Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.