Trung Quốc đóng cửa 7 ngân hàng hoạt động bất hợp pháp

19/12/2006 21:42 GMT+7

Trong chiến dịch kiểm tra các ngân hàng tại 25 thành phố ở Trung Quốc năm 2006, cảnh sát nước này đã phát hiện và đóng cửa 7 ngân hàng bất hợp pháp lớn liên quan các hoạt động rửa tiền với tổng số tiền lên tới hơn 14 tỉ Nhân dân tệ (khoảng 1,75 tỉ USD) tại nhiều địa phương.

Trong đó, phần lớn xảy ra tại các tỉnh Quảng Đông, Liêu Ninh và Hắc Long Giang, thành phố Thượng Hải, thủ đô Bắc Kinh và khu tự trị Nội Mông.

Ngày 19/12, phát biểu tại cuộc họp báo, ông Hàn Hảo, Phó giám đốc Cơ quan điều tra tội phạm kinh tế thuộc Bộ Công an Trung Quốc cho biết cảnh sát đã bắt giữ 44 nghi can, trong đó có một người bị nghi là công dân Singapore, và thu giữ 58 triệu Nhân dân tệ tại những ngân hàng trên.

Những phần tử bị bắt giữ trên đã tham gia các họat động ngân hàng bất hợp pháp như chuyển tiền thu được bất hợp pháp ra nước ngoài và mua bán ngoại tệ bất hợp pháp.

Ông Hàn Hảo vạch rõ buôn bán ma túy bất hợp pháp, tham nhũng, nhận hối lộ và các tội danh đang là mối đe dọa nghiêm trọng đối với an ninh chính trị, kinh tế và xã hội của Trung Quốc.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.