Reese Witherspoon - Bị "lời nguyền Oscar"?

11/11/2006 16:48 GMT+7

Cuối năm, trong khi thiên hạ chờ đến ngày 18/11 để xem những bức ảnh cưới của cặp Tom-Kat, thì một cặp đôi nổi tiếng khác ở Hollywood lại quyết định chấm dứt hôn nhân. Nữ diễn viên triệu phú Reese Witherspoon đã chính thức tuyên bố chia tay ông xã Ryan Phillipe sau 7 năm đầu ấp tay gối.

Phải chăng "lời nguyền Oscar" vẫn tiếp tục đeo bám các nữ tài tử từng lên bục nhận tượng vàng?

Hễ nhận Oscar là ngay lập tức gặp chuyện trục trặc trong tình duyên? Kinh nghiệm thương đau của những Hilary Swan, Halle Berry, Gwyneth Paltrow, Julia Roberts, Emma Thompson, Helen Hunt, Jane Fonda, Liz Taylor... lần này lại xảy ra với Reese Witherspoon. Kể từ sau khi Reese Witherspoon đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc tại Oscar 2006 với phim Walk the Line, nhiều lời xì xầm về chuyện cơm không lành canh không ngọt trong gia đình của "xì-trum cô nương" đã lọt ra ngoài. Giờ đây, không một lý do cụ thể nào được nêu trong thông cáo ly hôn nhưng cả hai bên cam kết sẽ vẫn làm tròn trách nhiệm với 2 đứa con chung, bé gái Ava 7 tuổi và bé trai Deacon chỉ vừa mới lên 3. 

Giấu diếm mãi, cuối cùng sự thật vẫn lộ ra. Ryan Phillipe, người Reese từng nhắc đến với tất cả sự biết ơn và tình yêu nồng thắm khi nhận giải Oscar chính là kẻ làm tan nát trái tim cô. Ryan đã rơi vào lưới tình với cô bạn diễn trẻ tuổi tên Abbie Cornish trong lúc xa vợ đi đóng phim Stop Loss. Trong buổi tiệc ra mắt Flags of Our Fathers, phim mới nhất của Ryan, anh sơ suất để cho Reese nhìn thấy những dòng tin nhắn mùi mẫn cô bồ Abbie gửi đến chiếc máy BlackBerry của mình. Không kiềm chế được, Reese đã nổi đóa, đòi anh leo lên tầng thượng của khách sạn nơi tổ chức bữa tiệc, cấu véo, khóc lóc, lời qua tiếng lại. Ryan thú nhận tất cả và cả hai đều hiểu: "Đã đến lúc chúng ta nên chấm dứt".

Ryan tháp tùng vợ tại Oscar 2006

Thật trùng hợp khi luật sư lo cho Reese thu xếp vụ ly dị được dự đoán sẽ rất tốn kém này chính là người từng giúp Jennifer Aniston và Lisa Marie Presley. Mặt khác, vụ tan đàn xẻ nghé của Reese và Ryan tương tự với vụ của Jessica Simpson và Nick Lachey ở một điểm: Người vợ sẽ chịu thiệt hại về tài chính sau khi ly hôn. Lý do ư? Reese mắc sai lầm giống Jessica vì  không ký cam kết tài chính trước lúc kết hôn. Nếu tính về thu nhập, hai phụ nữ này đều bỏ xa bạn đời của họ. Theo luật của bang California, trong trường hợp hai vợ chồng không có cam kết tài chính trước khi kết hôn, sau khi ly dị họ phải chia đôi tổng số thu nhập cả hai cùng kiếm được trong thời gian chung sống bên nhau. 

Reese Witherspoon hiện nay đang giữ kỷ lục nữ diễn viên có cát-sê cao nhất Hollywood. Hồi tháng 2/2006, cô vượt mặt bà chị Julia Roberts khi được trả đến 29 triệu USD để xuất hiện trong dự án phim Our Family Troubles. Mức thu nhập trung bình của Reese Witherspoon hiện nay là 20 triệu USD một phim, ngang ngửa với các nam đồng nghiệp "khét tiếng" khác như Adam Sandler, Tom Hanks.

Có phải thành công của Reese khiến Ryan phải nhìn về hướng khác?

Trong khi đó, cho dù khởi đầu sự nghiệp khá thuận lợi khoảng một thập niên trước, Ryan Phillipe vẫn "lẹt đẹt" ở mức 2,5 triệu USD mỗi phim. Con số này xem ra quá "bèo" so với mức cát-sê cao ngất ngưởng của Reese. Ryan trầy trật trong 6 năm liên tiếp nhưng chỉ có 2 bộ phim thuộc dạng ăn khách là Gosford ParkCrash.

Ryan Phillipe thua kém vợ trên cả hai phương diện kiếm tiền và sự nghiệp diễn xuất. Ngoài Oscar, Reese sở hữu hàng núi giải thưởng, trong đó có các giải  Quả cầu vàng, BAFTA... còn Ryan chỉ mới tạm thành công ở vài giải nhỏ, không mấy tên tuổi, ấy là chưa tính đến lần anh được đề cử nhưng rốt cuộc lại để hụt giải... Mâm xôi vàng vào năm 1999 với phim 54. Mái ấm của Ryan và Reese đổ vỡ có thể xuất phát từ một nguyên nhân không thể bỏ qua: mặc cảm của người đàn ông do bị "lép vế" trước vợ quá lâu.  

Thử điểm qua lịch sử leo thang tiền cát-sê của Reese để hình dung mức độ phí tổn mà cô phải gánh chịu sau khi chia tay Ryan. Vào thời điểm năm 1999, khi đóng chung với Ryan trong phim Cruel Intentions, thù lao của cô chỉ ở mức khiêm tốn 250.000 USD. Và rồi Legally Blonde (2001) mang lại cho Reese hợp đồng 6 con số 0 đầu tiên trong đời với mức cát-sê 5 triệu USD. Chỉ 1 năm sau, nhà sản xuất phim Sweet Home Alabama đã chi cho cô 12,5 triệu Mỹ kim. Đến khi phần 2 của Legally Blonde ra đời, Reese ung dung bỏ túi 15 triệu USD, gấp 3 lần số tiền lương nhận được từ phần 1. Con số này được tăng liên tục ở các phim tiếp theo như Vanity Fair (2004), Just Like HeavenWalk the Line (2005). Reese còn được hưởng thêm số phần trăm từ doanh thu phát hành phim, cộng với thu nhập từ các hợp đồng quảng cáo. Chuyện người đẹp phải cưa đôi tài sản với Ryan khiến nhiều fan sốt ruột giùm cho cô.

Nhưng xét cho cùng, Reese Witherspoon sẽ không chỉ mất nhiều triệu đô la. Cô đã tuột mất một gia đình, người chồng, người cha của hai đứa con thơ. Tiền bạc và vinh quang chưa chắc có thể mua được một mái nhà hạnh phúc.

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.