Để tay hết thô ráp

22/08/2013 03:00 GMT+7

Nứt nẻ, bong tróc da, thô ráp và căng kéo... là biểu hiện của việc thiếu chăm sóc. Làm gì để trả lại sự mềm mại và thoải mái cho đôi tay?

• Giải pháp ngoài da. Sử dụng các mỹ phẩm làm mềm và kích hoạt lưu thông máu. Da sẽ dẻo dai hơn khi được tưới đủ máu. Nên tận hưởng những thực phẩm giàu omega 3, có tác dụng lưu chuyển hồng cầu, làm tăng ô xy cho mô da. Hằng ngày, để tránh nứt nẻ nên mang găng tay mỗi khi tiếp xúc với chất tẩy rửa. Tốt nhất là sử dụng xà bông có nhiều chất nhờn hoặc gel tắm, thường ít gây kích ứng hơn loại xà bông cổ điển.

Nhiều lần trong ngày hãy làm ẩm da với kem dưỡng có chứa dầu hạnh đào hoặc glycérin. Trước khi đi ngủ nên lặp lại chăm sóc và nhấn mạnh tại phần da trên móng. Trong trường hợp thô ráp và nứt nẻ nghiêm trọng bạn nên bôi một lớp bơ ca cao hay bơ karité và dùng băng hay giấy thấm quấn bao lại để qua đêm.


Ảnh: shutterstock 

• Giải pháp thẩm mỹ. Làm ẩm luôn là biện pháp ưu tiên. Da tay cũng nên được chăm sóc giống như da mặt và sau đó có thể giải quyết vấn đề đang mắc phải (nứt nẻ, căng kéo, nám...). Nên chọn các sản phẩm từ dầu thực vật và bơ karité rất hiệu quả nhưng không quá đắt tiền. Khi làm việc nội trợ nên có thói quen mang găng tay và luôn luôn thoa kem dưỡng ngay khi bạn cảm thấy tay thiếu mềm mại, nhằm gìn giữ hàng rào nhờn - nước tự nhiên cho da.

Mỗi tuần một lần hãy thực hiện làm gommage cho tay và móng. Có thể sử dụng kem tẩy có hạt nhuyễn của mặt. Sau đó làm mặt nạ với chính kem dưỡng tay hằng ngày hoặc sử dụng một loại dầu nuôi dưỡng rồi dùng khăn đã được ủ nóng bao lại. Để 10 phút rồi mát xa nhẹ nhàng.

• Giải pháp chăm sóc móng. Chăm chút bàn tay quanh năm nhờ những thói quen tốt. Là cách tốt nhất để luôn có bàn tay mềm mại. Mang găng tay khi ra nắng hoặc sử dụng kem chống nắng cũng là cách bảo vệ da tay hay nhất. Chăm sóc móng tay mỗi tuần kèm theo mát xa tay với các sản phẩm giàu chất béo, vitamin E và A là giải pháp giúp thư giãn và ngăn ngừa khô ráp hay nứt nẻ. 

Hồng n

>> Chăm sóc da mặt tự nhiên
>> Chăm sóc da khi chơi thể thao
>> Chăm sóc da với mật ong
>> Chăm sóc da vùng mắt
>> Ngọc Bích chăm sóc da bằng sữa tươi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.