Bùi Tấn Trường: 'Tôi sẽ cố gắng để mọi người có niềm tin vào mình'

02/06/2021 23:52 GMT+7

Bùi Tấn Trường là một thủ môn đẳng cấp, thuộc loại nhất Việt Nam, nhưng một thời gian dài anh vẫn bị đặt kèm một số dấu hỏi vì những sai lầm trong các pha thua bóng bổng.

Bùi Tấn Trường là một trường hợp khá... phức tạp. Anh là thiên thần trong khung gỗ giúp CLB Bình Dương đoạt biết bao chiến tích từ trong nước ra đấu trường châu lục. Kỹ năng chặt bém để đưa bóng căng nhanh đến tiền đạo phía trên như đặt được xem là số 1 Việt Nam thời gian dài.
Nhưng cũng là Tấn Trường, đôi khi bị người ta nhắc đến với những dấu hỏi sau những tình huống để thua lãng xẹt, nhất là các pha ra vào bóng bổng và "việt vị" vì chọn sai điểm rơi.
Có một điểm, lãnh đạo CLB Bình Dương chưa bao giờ thôi tin tưởng Bùi Tấn Trường. Họ luôn đứng cạnh anh sau những sai lầm cho đến khi anh tính chuyện giải nghệ.

Bùi Tấn Trường vẫn rất ổn định ở tuổi 35

Ngọc Linh

Ít ai biết rằng sau một thời gian ở nhà, chán quá Tấn Trường từng liên lạc với một số đội bóng để xỏ găng lại. Và bất ngờ, cuộc gọi đến lại xuất phát từ đối thủ "sống còn" suốt hầu hết sự nghiệp của anh trong màu áo CLB Bình Dương là CLB Hà Nội.
Lãnh đạo CLB Hà Nội đã ghi một điểm son về sự dũng cảm và tự tin "quản" quân khi gạt hết một số dư luật để đặt niềm tin vào Tấn Trường. Từ một phương án chữa cháy khi bầu Hiển không còn thủ môn sau khi viện quân cho CLB Phú Thọ và Minh Long bị chấn thương, Tấn Trường chiếm suất bắt chính của Văn Công.
Cuộc đời là thế, ngỡ như xế chiều Tấn Trường lại nhẹ nhàng bỏ túi thêm một chức vô địch quốc gia. Tổng cộng, anh vô địch V-League 3 lần, Cúp Quốc gia 4 lần, Siêu cúp quốc gia 3 lần và vô địch hạng Nhất 1 lần! 

Kỹ năng "chặt" bóng phất dài cực chuẩn của Tấn Trường sẽ là thứ vũ khí lợi hại cho các phả phản công nhanh của tuyển Việt Nam

Ngọc Linh

Những thống kê quá ấn tượng để khẳng định tài năng của Tấn Trường. Về sự thiếu ổn định của anh trong bóng bổng, giới chuyên môn từng đề cập đến căn nguyên từ việc Đồng Tháp không có HLV thủ môn.
Điều này khiến anh và Bửu Ngọc sở hữu thể hình tuyệt đẹp như "Tây" nhưng sau này từng "chết" vì thiếu căn bản, nhất là kỹ năng khó nhất: ra vào cản phá, bắt bóng bổng. Đến mức vừa rồi, AFC chơi không đẹp khi chiếu lại trên fanpage tình huống anh từ người hùng thành tội đồ vì bóng bổng!
Nhưng thực sự là ở "xế" kia sự nghiệp, Tấn Trường hồi xuân trong màu áo CLB Hà Nội, được HLV Park Hang-seo gọi lên tuyển Việt Nam. Thậm chí, anh đang có cơ hội bắt chính ở 3 trận then chốt với giấc mơ đưa Việt Nam lần đầu lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup.

Tấn Trường mong tất cả hãy gạt bỏ quá khứ để tin tưởng vào nỗ lực của anh. Anh muốn được ra sân và lấy lại niềm tin từ người hâm mộ trong màu áo tuyển Việt Nam

Ngọc Linh

Về điều này, Tấn Trường chia sẻ: "Chuyện đó đã là quá khứ, tôi không quan tâm tới nữa. Điều tôi quan tâm hiện tại đó là 3 trận đấu tới bản thân làm được gì để giúp tuyển Việt Nam lọt vào vòng trong.
Hiện giờ tinh thần anh em đồng đội rất tốt, đang rất hưng phấn trong những ngày tập luyện để trận đầu gặp Indonesia có kết quả tốt nhất. Thời tiết tại UAE tương đối ổn. Tuyển Việt Nam cũng đã quen với việc lệch múi giờ rồi.
Thức ăn đầu bếp đã cố gắng làm theo vị Việt Nam nên không có khó khăn gì lắm. Cái tôi tự tin nhất là có thể chỉ huy hàng phòng ngự tốt. Còn bây giờ, thực sự nói trước không có hay. Mọi người hãy tin và xem Tấn Trường thể hiện. Tôi sẽ cố gắng để mọi người có niềm tin vào mình".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.