Huy động vốn cho dự án chống ngập của TP.HCM

17/03/2013 21:20 GMT+7

(TNO) Ngày 17.3, lãnh đạo Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam (World Bank Việt Nam) cho biết sẽ cố gắng huy động thêm vốn cho dự án chống ngập của TP.HCM.

(TNO) Ngày 17.3, lãnh đạo Ngân hàng thế giới tại Việt Nam (WB Việt Nam), Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đi kiểm tra thực địa về tiến độ, nguồn vốn ODA cho dự án chống ngập úng khu vực TP.HCM.

>> Thiếu vốn thực hiện quy hoạch chống ngập úng cho TP.HCM

Bà Victoria Kwakwa, Giám đốc WB Việt Nam, cho rằng dự án cần phải có gói giải pháp đồng bộ, đủ kinh phí để thực hiện, nếu không sẽ xảy ra tình trạng đẩy điểm ngập từ nơi này sang nơi khác. WB đang tiếp cận các nhà tài trợ để tìm nguồn vốn mới hỗ trợ Việt Nam.

Trước mắt, theo bà Victoria Kwakwa, Chính phủ Việt Nam cần lấy số tiền 250 triệu USD mà WB đã tài trợ cho Việt Nam để đối phó với biến đổi khí hậu phục vụ cho dự án một cách hiệu quả, còn thiếu bao nhiêu WB sẽ huy động thêm từ các nhà tài trợ.

Ông Cao Đức Phát, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cho biết Chính phủ và UBND TP.HCM đang tìm nguồn tài chính để triển khai dự án. Phía Việt Nam cũng đề nghị WB Việt Nam với vai trò là cơ quan điều phối các nhà tài trợ xem xét giúp Việt Nam tìm kiếm nguồn vốn ODA.

Theo đại diện Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước TP.HCM, dự án chống ngập úng của TP.HCM đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2008, với nguồn kinh phí hơn 51.000 tỉ đồng. Tuy nhiên đến nay mới thực hiện được các hạng mục tương đương mức kinh phí hơn 2.000 tỉ đồng.

Đình Sơn

>> Dự án chống ngập khốn khổ vì… ngập
>> Công trình trọng điểm vướng giải tỏa và thiếu vốn
>> Dự án cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình có nguy cơ thiếu vốn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.