Ấn Độ sắp nhận tàu ngầm hạt nhân

28/12/2011 16:52 GMT+7

(TNO) Tàu ngầm hạt nhân Nerpa của Nga vừa hoàn tất chuyến đi thử nghiệm trên biển và sẵn sàng chuyển giao cho Hải quân Ấn Độ trong vài ngày tới, RIA Novosti cho biết hôm nay 28.12.

(TNO) Tàu ngầm hạt nhân Nerpa của Nga vừa hoàn tất các chuyến đi thử nghiệm trên biển và sẵn sàng chuyển giao cho Hải quân Ấn Độ trong vài ngày tới, RIA Novosti cho biết hôm nay 28.12.

"Chiếc tàu ngầm đã sẵn sàng để thực hiện sứ mệnh của mình", một quan chức thuộc Nhà máy đóng tàu Amur, nơi đóng chiếc tàu ngầm Nerpa, nói với RIA Novosti và cho biết thêm, "nó sẽ được bàn giao trước khi kết thúc năm nay".

Được biết, Nga sẽ cho Ấn Độ thuê chiếc tàu ngầm Nerpa, thuộc lớp Akula II, để giúp đất nước Nam Á trở thành quốc gia thứ 6 nắm việc vận hành tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân, sau Pháp, Trung Quốc, Nga, Anh và Mỹ.

Bản hợp đồng thuê tàu này ban đầu trị giá 650 triệu USD được ký kết năm 2004 và dự kiến tàu ngầm được chuyển giao trong năm 2008.

Tuy nhiên, vụ tai nạn vào cuối năm 2008 làm 20 người chết và hàng chục người bị thương trong tàu ngầm Nerpa đã khiến việc thực hiện hợp đồng bị chậm trễ.

Do đó giá trị bản hợp đồng hiện thời, theo RIA Novosti đã tăng lên thành 920 triệu USD và thời hạn cho thuê kéo dài 10 năm.

Tiến Dũng

>> Nga cho Ấn Độ thuê tàu ngầm hạt nhân Nerpa
>> Nga tăng cường sức mạnh hải quân
>> Cuộc đua tàu ngầm và săn tàu ngầm
>> Hải quân Nga sẽ có thêm 10 tàu ngầm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.