Sẽ không còn ổ cứng Maxtor?

22/12/2005 14:47 GMT+7

Một năm của những vụ sáp nhập lớn trong ngành công nghệ thông tin (CNTT) thế giới có lẽ cũng sẽ kết thúc bằng một vụ sáp nhập giữa hai ông lớn trong ngành công nghiệp lưu trữ kỹ thuật số - Seagate Technology và Maxtor.

Ngày thứ ba vừa qua (20/12) Seagate Technology và Maxtor đã đạt được thỏa thuận về một bản hợp đồng có trị giá 1,9 tỉ USD bằng cổ phần về việc Seagate mua lại đối thủ cạnh tranh.
 
Hội đồng quản trị của cả hai công ty đã chính thức phê chuẩn bản hợp đồng này và có thể trong ngày hôm nay (22/12) sẽ chính thức cho công bố về vụ sáp nhập này.
 
Việc Seagate mua lại đối thủ cạnh tranh diễn ra khi mà thị trường lưu trữ kỹ thuật số đang bùng nổ. Nhu cầu lưu trữ một số lượng khổng lồ các loại tệp tin từ phía các tập đoàn, các công ty lớn và người dùng cá nhân đang gia tăng mạnh đặc biệt là số lượng ngày càng gia tăng các tệp tin đa phương tiện truyền thông - audio và video.
 
Trong khi đó thị trường các loại ổ đĩa lưu trữ lại đang phát triển rất mạnh mẽ trên phương diện công nghệ hơn là thị trường bộ vi xử lý nếu đứng trên phương diện dung lượng và mật độ lưu trữ. Bên cạnh đó sức cạnh tranh trên thị trường này cũng rất lớn khi mà các đối thủ không ngừng hạ giá các loại sản phẩm.
 
Theo các điều khoản của bản hợp đồng này các cổ đông của Maxtor sẽ nhận được 0,37% cổ phần của Seagate tức là tương đương với mức giá 7,25USD trên một cổ phần. Mức giá này cao hơn 60% so với giá cổ phiếu của Maxtor giao dịch trên thị trường trong ngày thứ ba - đứng ở mức 4,52USD.
 
Và khi hợp đồng này thực hiện thành công các nhà đầu tư của Seagate sẽ được sở hữu tới 84% cổ phần của tập đoàn Seagate-Maxtor trong khi đó các cổ đông của Maxtor trước đây chỉ có được 16%.
 
Đối với Seagate bản hợp đồng này không chỉ giúp hãng lấp được chỗ trống trong dòng sản phẩm của mình mà còn tận dụng được cơ sở hạ tầng thiết bị sản xuất của Maxtor với giá thành khá thấp.
 
Việc mua lại Maxtor cũng thêm một lần nữa khẳng định vị trí thống trị của Seagate trên thị trường lưu trữ kỹ thuật số nhưng đồng thời cũng đặt ra rất nhiều các câu hỏi mới cho nhà đầu tư.

Theo CNet, VNM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.