Tạm giữ 2 đối tượng tung tài liệu nghiệp vụ công an lên mạng

21/12/2010 00:08 GMT+7

Hôm qua Tổng cục phòng, chống tội phạm Bộ Công an cho biết vừa tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về tội đưa và sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet theo điều 226 BLHS.

Dù cơ quan điều tra chưa tiết lộ danh tính nhưng theo nguồn tin của Thanh Niên, 2 đối tượng này tên là H., SN 1987 và T., SN 1989, đều là sinh viên đã tốt nghiệp trường Cao đẳng Truyền hình và làm nghề tự do tại Hà Nội.

Các đối tượng này bị cáo buộc là đã tung 2 đoạn clip về vụ đột kích vũ trường New Century, số 10 phố Tràng Thi, Hà Nội do lực lượng cảnh sát điều tra, Bộ Công an thực hiện vào tháng 4.2007.

Đại tá Lê Huy Hợp, Phó cục trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra (C44), Bộ Công an cho biết, tài liệu mà hai đối tượng trên tung lên mạng được lưu giữ trong hồ sơ vụ án và không được phép công bố ra ngoài. Cơ quan công an cũng cho biết, không hiểu vì sao đoạn clip này lại đến tay các đối tượng và bị tung lên mạng.

Trước đó vào ngày 15.12, hai đoạn video clip có thời lượng 22 phút ghi lại vụ đột kích vũ trường New Century đêm 28.4.2007 đã được tung lên trang Youtube. Trong các đoạn clip này có một số nội dung thể hiện các lực lượng vũ trang đang thực hiện nhiều biện pháp trấn áp tội phạm. Chỉ vài giờ sau khi được tung lên mạng, đoạn clip đã được lan truyền với tốc độ cực nhanh, trong đó một số tờ báo, các trang tin điện tử cũng đã đăng lại với nhiều nghi vấn gây ảnh hưởng xấu đến hoạt động nghiệp vụ của lực lượng công an.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.