Tư vấn trực tuyến: “Phát hiện và điều trị sớm tăng huyết áp để phòng ngừa đột quỵ”

13/12/2012 08:20 GMT+7

(TNO) Vào lúc 14 giờ 30 ngày 13.12, Thanh Niên Online phối hợp cùng Phòng khám Victoria Healthcare Mỹ Mỹ tổ chức buổi tư vấn trực tuyến với chủ đề “Phát hiện và điều trị sớm tăng huyết áp để phòng ngừa đột quỵ”.

Tăng huyết áp là một trong những yếu tố nguy cơ hàng đầu dẫn đến đột quỵ. Tuy nhiên, thông thường chỉ đến khi xảy ra đột quỵ hoặc những hậu quả khác do tăng huyết áp gây ra mới điều trị thì đã muộn vì để lại nhiều di chứng đáng tiếc và tàn phế. Trong khi đó, việc chẩn đoán sớm và điều trị tích cực tăng huyết áp sẽ giúp chúng ta phòng ngừa được đột quỵ.

Các triệu chứng tăng huyết áp thường không rõ ràng và thậm chí hoàn toàn không có biểu hiện cụ thể. Việc bệnh nhân phát hiện bị tăng huyết áp thường xảy ra vô tình như khi đi khám một bệnh lý khác, hay sẵn tiện đo “ké" ở một cơ sở khám bệnh nào đó và có khi đơn giản là đo “chơi” tại nhà. Đa phần các trường hợp sẽ hoài nghi không biết mình bị tăng huyết áp thật sự hay chỉ tức thời. Có nên đi khám chỉ vì một “dấu hiệu” tăng huyết áp hay chỉ cần tiếp tục đo và theo dõi ở nhà trước rồi từ từ… tính tiếp? Nhiều trường hợp biết là nên đi khám để được chẩn đoán chính xác, tuy nhiên không biết các bác sĩ sẽ yêu cầu mình thực hiện những gì, có phải làm thêm xét nghiệm gì không...?

Mọi việc dường như không dừng lại ở điểm chẩn đoán, nếu như bác sĩ khẳng định bạn thực sự có bệnh lý tăng huyết áp. Vậy thì việc điều trị như thế nào, chỉ cần thay đổi cách thức sinh hoạt ăn uống là đủ hay phải uống thuốc? Có rất nhiều trường hợp sau lần khám đầu tiên, được chẩn đoán có bệnh lý tăng huyết áp, bệnh nhân đã không bao giờ trở lại gặp bác sĩ vì nghĩ rằng “kiên trì” sử dụng đúng toa thuốc bác sĩ đã kê là đủ, hoặc thấy huyết áp ổn rồi tự ngưng thuốc và không tái khám, như vậy có ổn không?

Chương trình có sự tham gia tư vấn của các bác sĩ:

• ThS. BS Trần Thị Như Hoa - Trưởng khoa Tim Mạch, Phòng khám Quốc tế Victoria Healthcare Mỹ Mỹ

• BS. Nguyễn Tuấn Nghĩa - Khoa Tim Mạch, Phòng khám Quốc tế Victoria Healthcare Mỹ Mỹ

Bạn đọc quan tâm hãy gửi tất cả những thắc mắc về chương trình để được bác sĩ giải đáp và tư vấn.


Các bác sĩ trả lời trực tuyến các thắc mắc của bạn đọc


ThS. BS Trần Thị Như Hoa - Trưởng khoa Tim Mạch, Phòng khám Quốc tế Victoria Healthcare Mỹ Mỹ (trái) trả lời những thắc mắc của bạn đọc


BS. Nguyễn Tuấn Nghĩa - Khoa Tim Mạch, Phòng khám Quốc tế Victoria Healthcare Mỹ Mỹ (phải) trả lời trực tuyến

T.M
Ảnh: Thanh Bình

>> Tư vấn trực tuyến “Rối loạn tình dục ở nam giới”
>> Tư vấn trực tuyến: “Các bệnh thường gặp ở giới văn phòng”
>> Tư vấn trực tuyến: “Vì sao khám sức khỏe tổng quát thật sự cần thiết?”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.