Các HLV đối mặt với khó khắn gì khi V-League trở lại?

Thành Quang
Thành Quang
05/03/2021 08:30 GMT+7

Mặc dù V-League 2021 phải tạm dừng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 , thế nhưng các HLV vẫn có những nhiệm vụ hết sức nặng nề trong quãng nghỉ này thời gian qua cũng như với nhiều khó khăn phải đối mặt khi giải đấu sắp quay trở lại

2 vòng đấu đầu tiên đã giúp các HLV có được cái nhìn toàn cảnh về bức tranh V-League 2021 cũng như tương quan giữa đội bóng của mình với các đội bóng còn lại. Vì thế, quãng nghỉ Covid-19 vừa qua có thể coi là khoảng thời gian quý báu để các HLV nhận ra những nhược điểm của đội bóng mình qua 2 vòng đầu tiên, để từ đó điều chỉnh lại lực lượng (thay thế ngoại binh) và thay đổi lối chơi cho phù hợp.
Đối với các đội bóng đang lâm vào khủng hoảng như Viettel hay Hà Nội, nhiệm vụ đặt ra cho các HLV Trương Việt Hoàng và Chu Đình Nghiêm là phải vực dậy tinh thần cho các học trò, giúp họ tránh được tình trạng tuột dốc không phanh sau những trận đầu chưa hề được hưởng hương vị chiến thắng
Còn đối với các đội bóng đang có phong độ cao như Hải Phòng, Bình Dương hay SHB.Đà Nẵng, nhiệm vụ đặt ra cho HLV của các CLB này là phải tìm cách duy trì sự hưng phấn cho các cầu thủ, tránh để mất trạng thái chiến thắng sau quãng nghỉ Covid-19.
Mỗi HLV đều sẽ có một nhiệm vụ khác nhau ở mỗi CLB. Thế nhưng nhiệm vụ chung nhất giữa họ là phải tìm cách đảm bảo thể lực cho các cầu thủ để có thể sẵn sàng trở lại thi đấu ngay khi được các cơ quan chức năng cho phép.

Bình Dương trong trận thắng Hà Nội

Minh Tú

Rút kinh nghiệm từ các quãng nghỉ Covid năm ngoái và có lẽ cũng phần nào dự đoán được quãng nghỉ năm nay sẽ ngắn hơn (chỉ có 42 ngày, thay vì 51 và 64 ngày như hai quãng nghỉ Covid của mùa giải năm ngoái), vì thế phần lớn các HLV đều đã không cho các cầu thủ ‘xả trại’ giống như ở mùa giải năm ngoái. Hầu hết các đội bóng đều đã quay trở lại tập luyện chỉ vài ngày sau Tết nguyên đán nhằm duy trì thể lực và trạng thái thi đấu cho các cầu thủ.
Không những không được phép ‘đánh rơi’ thể lực (thậm chí như TPHCM còn đề ra quy định phạt 10 triệu đồng đối với cầu thủ nào tăng quá 1 kg trong đợt nghỉ Tết nguyên đán) mà nhiệm vụ đặt ra các HLV còn phải ‘nạp thêm’ thể lực cho các cầu thủ trong quãng nghỉ này. Mục đích là giúp các học trò tích lũy đủ thể lực để có thể đáp ứng mật độ thi đấu dày đặc trong thời gian tới khi V-League 2021 tái xuất (dự kiến sẽ phải đá 8 vòng trong vòng 35 ngày đối với những đội phải đá bù vòng 3 hoặc 7 vòng trong vòng 30 ngày đối với các đội bắt đầu thi đấu từ vòng 4).
Không chỉ có vậy, các HLV còn phải tìm kiếm ‘quân xanh’ để đá giao hữu nhằm rà soát, kiểm tra đội hình, phong độ cầu thủ, từ đó đưa ra những điều chỉnh thích hợp cho đội bóng của mình, chuẩn bị chờ ngày bóng lăn.

Tranh bóng giữa Văn Thành (Bình Định) và Công thành (TP.HCM)

Khả Hòa

Mỗi HLV có một phương pháp làm việc và một cách thức quản lý cầu thủ, đội bóng khác nhau. Hãy cùng chờ xem sau khi V-League 2021 quay trở lại, ông thầy nào sẽ có thể xoa tay hài lòng với những gì mà mình đã làm trong quãng nghỉ Covid-19.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.