Để giữ tuổi thanh xuân

02/06/2013 07:40 GMT+7

(TNTS) * Chị Cú Mèo ơi, con người ta bao nhiêu tuổi được coi là già hả chị? Em năm nay 25 tuổi đã già chưa? Và muốn tránh tuổi già phải như thế nào? (Khánh Thư)

(TNTS) * Chị Cú Mèo ơi, con người ta bao nhiêu tuổi được coi là già hả chị? Em năm nay 25 tuổi đã già chưa? Và muốn tránh tuổi già phải như thế nào? (Khánh Thư) 

Em Khánh Thư thân mến!

Đầu tiên, chị khẳng định với em rằng chẳng có cột mốc nào quy định tuổi già bắt đầu. Khác với biên giới chỉ nhích một bước là từ bên nọ chuyển sang bên kia, tuổi già và tuổi trẻ không có một cột mốc chính xác. Già ở người này có thể coi là trẻ ở người khác và ngược lại.

Có một thực tế hiện nay trên thế giới là tuổi già ngày càng bị lùi xa. Có nhiều nguyên nhân gây ra chuyện đó, chẳng hạn như tuổi thọ của chúng ta tăng lên do những tiến bộ y khoa và càng ngày những thứ dành cho tuổi trẻ càng thích ứng với người cao tuổi.

 Để giữ tuổi thanh xuân

Tất nhiên suy cho cùng ai cũng sợ già. Đầu tiên ai cũng nghĩ già là xấu về hình thức, sau đó tuổi già khiến ta còn ít thời gian hưởng thụ. Chả thế mà “công nghệ chống già” như sửa sắc đẹp, sửa mặt mũi, chân tay phát triển ào ạt và thu được lợi nhuận khổng lồ.

Riêng em, chị lưu ý già hay trẻ do chính em quyết định.

Nếu em sống hồn nhiên, vui tươi, lúc nào cũng háo hức, lúc nào cũng cảm thấy cuộc đời có nhiều điều cần biết, em lại lạc quan, ca hát nhảy múa suốt ngày thì em chẳng khi nào già cả, dù em bao nhiêu tuổi đi chăng nữa.

Nhưng nếu em giờ phút nào cũng cau có, nhăn nhó, nhìn chung quanh chỉ toàn những thứ không hài lòng, bao giờ cũng bi quan, cũng cho rằng cuộc sống bế tắc thì em già ngay từ thuở thiếu niên.

Điều chị nói không phải lý thuyết suông mà là thực tế. Nếu em có dịp sang thăm những nhà hát dành cho thiếu nhi ở nước ngoài, em sẽ vô cùng thích thú và ngạc nhiên khi thấy đóng các vai chó, mèo, cậu bé tí hon, công chúa, hoàng tử trong truyện cổ tích toàn diễn viên lớn tuổi. Họ đóng hay và dễ thương đến nỗi không ai tin nổi rằng có khi họ hơn năm sáu chục tuổi. Do có tâm hồn trẻ trung và hiểu sâu sắc về nó, họ truyền đạt lại sự ngây thơ một cách trong sáng, hoàn hảo đến tuyệt vời.

Dân gian có câu “Tuổi già xồng xộc tới”, theo chị hoàn toàn không chính xác. Tuổi già có thể len lén tới, có thể ầm ầm tới và cũng có thể quay gót bỏ chạy tùy theo cách sống và cách xử sự của ta.

Một trong những bí quyết để không thấy mình già là đừng khi nào nghĩ tới nó. Cứ coi mỗi ngày, mỗi phút là một quãng thời gian mới mẻ, em sẽ thấy mình trẻ mãi.

Càng trẻ càng hoạt động nhiều. Nếu em có việc suốt ngày, có những điều luôn luôn phải làm và có những thứ luôn luôn cần khám phá, em chả bao giờ thấy mình già, chị tin chắc thế.

Chúc em vui vẻ, mãi mãi ở tuổi teen giống như chị!

Chị Cú Mèo phụ trách

>> Giữ mãi tuổi thanh xuân bằng trà xanh
>> Trung tâm "gỡ rối" Tuổi Thanh Xuân
>> “Chuyện ấy” kéo dài tuổi thanh xuân
>> Duy trì tuổi thanh xuân
>> Khi quý ông tiếc tuổi thanh xuân!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.