Vẫn có phân biệt và bất bình đẳng giới

10/12/2008 00:15 GMT+7

Ngày 9.12, tại TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội; nhóm nữ nghị sĩ Việt Nam; Dự án hỗ trợ thực hiện chính sách đồng tổ chức Hội thảo “Nâng cao kỹ năng lồng ghép vấn đề bình đẳng giới trong xây dựng pháp luật”.

Tới dự có Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan; Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội, Chủ tịch nhóm nữ nghị sĩ Việt Nam Trương Thị Mai; Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Kim Ngân; Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận Huỳnh Văn Tí; đại diện nhiều đoàn ĐBQH và các chuyên gia về bình đẳng giới đến từ Canada.

Trong tham luận của mình, ông Lương Văn Cừ, Phó chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội, cho rằng hiện nay trong việc đánh giá các vấn đề của xã hội vẫn có những phân biệt và bất bình đẳng về giới. Ông Cừ đưa ra một loạt các ví dụ về bất bình đẳng giới như trợ cấp hưu trí; thu nhập của cán bộ nữ hưu trí; thời gian nghỉ sinh đẻ, bảo hiểm xã hội... và nhiều vấn đề liên quan; đồng thời đánh giá cao vai trò của nữ đại biểu quốc hội trong quá trình xây dựng hệ thống pháp luật và giám sát bình đẳng giới tại Việt Nam.

Phát biểu tại hội thảo, Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đánh giá cao tầm quan trọng của buổi hội thảo; đồng thời hoan nghênh nhóm nữ nghị sĩ Việt Nam dù mới thành lập nhưng đã có những nỗ lực quan trọng trong vấn đề bình đẳng giới. Phó chủ tịch cũng đề nghị các đại biểu thảo luận sâu về lồng ghép bình đẳng giới vì đây là vấn đề khá mới mẻ và được Đảng, Nhà nước, Quốc hội đặc biệt quan tâm trong bối cảnh nền kinh tế của chúng ta hiện nay.

Hội thảo diễn ra cho đến hết ngày 11.12.

Quế Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.