Giảm đau do chấn thương cột sống

04/03/2013 21:23 GMT+7

(TNO) Các nhà khoa học tuyên bố đã phát minh một thiết bị cấy xương sống mang tính đột phá, có thể cho phép bệnh nhân bị liệt khôi phục khả năng đi lại, trong khi giảm đau ở người chấn thương cột sống.

Các chuyên gia của Bệnh viện Guy và Thánh Thomas ở Anh đã công bố thiết bị cấy ghép mới được đánh giá có thể khắc phục tình trạng của những bệnh nhân bị chấn thương cột sống.

Nhóm các nhà nghiên cứu đã trình bày số liệu về cuộc thử nghiệm đầu tiên, thực hiện trên 83 người.

Theo đó, thiết bị hoạt động bằng cách làm gián đoạn các tín hiệu đến não, giúp người bệnh giảm đau, theo tờ Daily Express (Anh).

“Thiết bị này mở ra một biên giới trong lĩnh vực khống chế cơn đau. Bệnh nhân được điều trị bằng liệu pháp mới có thể ngưng dùng thuốc giảm đau, trở về cuộc sống bình thường”, theo trưởng nhóm nghiên cứu là tiến sĩ Adnan Al-Kaisy.

Cho đến nay, cuộc nghiên cứu đã được tiến hành ở những người bị đau lưng và chân một cách trầm trọng do chấn thương cột sống.

Tuy nhiên, các chuyên gia tự tin cho rằng thiết bị này cũng có thể dùng điều trị những tình trạng đau đớn khác như đau nửa đầu và tổn thương dây thần kinh.

Phi Yến

>> Sơ cứu sai, cột sống tổn thương hai lần
>> Siêu âm cột sống trên ISS
>> Sử dụng robot phẫu thuật cột sống

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.