Brazil: Phẫu thuật cho cậu bé bị đâm kim khắp cơ thể

19/12/2009 16:46 GMT+7

(TNO) Ngày 18.12, các bác sĩ tại Brazil đã phẫu thuật thành công, lấy 4 cây kim nằm ở những vị trí nguy hiểm nhất ra khỏi cơ thể cậu bé 2 tuổi bị đâm khoảng 30 cây kim vào người.

Một trong 4 cây kim kể trên đã găm vào tim của cậu bé, 2 cây khác nằm sát quả tim trong khi cây thứ 4 ghim vào phổi, đe dọa đến tính mạng của cậu bé 2 tuổi này. Mỗi cây kim dài khoảng 5cm.

 
Cậu bé bị nạn được đưa đến bệnh viện - Ảnh: Reuters

Hãng truyền thông BBC dẫn lời phát ngôn viên của bệnh viện thành phố Salvador, nơi cậu bé được phẫu thuật, cho biết ca phẫu thuật kéo dài khoảng 5 giờ đồng hồ và cậu bé đã trong tình trạng sức khỏe ổn định. Trước đó, các bác sĩ bệnh viện cảnh báo ca phẫu thuật có thể lấy đi tính mạng của bệnh nhân nhỏ tuổi.

Bố dượng của cậu bé, Roberto Carlos Magalhaes đã thừa nhận với cảnh sát rằng chính ông ta cùng với 2 đồng phạm - một nam, một nữ - đã ghim kim vào cơ thể cậu bé. Ông ta nói cô tình nhân của ông ta đã bảo ông ta làm thế, nói rằng đây là một trò giết người ma thuật phải làm, nếu không 2 người sẽ phải xa nhau. Tuy nhiên, cảnh sát cho rằng động cơ của bà này chính là trả thù mẹ cậu bé.

Magalhaes khai trong suốt một tháng trời, cứ vài ngày một lần, ông đã ghim kim vào cơ thể cậu bé, mỗi lần ghim vài cây.

Mẹ của cậu bé đã đưa cậu đến bệnh viện sau khi thấy cậu nôn nhiều và kêu đau bụng. Các cuộc chụp X quang kiểm tra sau đó cho thấy có hàng chục cây kim đâm vào cổ, ngực, lưng, bụng và chân cậu bé.

Ban đầu, các bác sĩ thông báo có khoảng 50 cây kim nhưng sau đó cho rằng con số này vào khoảng 30. Tuy nhiên, đây cũng chưa phải là con số chính xác, bởi các bác sĩ đã tập trung vào những chỗ đâm kim nguy hiểm nhất có thể ảnh hưởng đến tính mạng cậu bé hơn là tập trung vào việc đếm kim.

Hiện các nhà chuyên môn đang hội chẩn về việc thực hiện ít nhất là 2 ca phẫu thuật nữa để lấy số kim còn lại ra khỏi cơ thể cậu bé 2 tuổi.

Quay lại cuộc điều tra, mẹ của cậu bé, một phụ nữ làm nghề giúp việc đã khai rằng bà nghi nhà bà bị yểm bùa, bởi bà tìm thấy nhiều vật lạ trong nhà, nơi bà sống chung với ông chồng mới 6 tháng Magalhaes cùng 6 đứa con riêng. Được biết Magalhaes hành nghề thợ nề.

Hiện cả Magalhaes và tình nhân đều bị bắt. Hãng thông tấn AP đưa tin, cảnh sát đã phải chuyển 2 người này đến một nơi tạm giam bí mật để bảo vệ cho chính họ. Trước đó, đông đảo người dân đã ném đá vào đồn cảnh sát nơi 2 người bị hỏi cung.

Một người phụ nữ đã “phù phép” cho những cây kim mà Magalhaes đâm vào cơ thể cậu bé cũng đã bị bắt. Tuy nhiên, cảnh sát cho biết bà này có thể sẽ được trả tự do sớm vì có lẽ bà không biết những cây kim này được dùng làm gì.

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.