Quân đội Nga mua 16 chiến đấu cơ MiG-29SMT

20/08/2013 14:00 GMT+7

(TNO) Bộ Quốc phòng Nga và tập đoàn sản xuất máy bay MiG đã đạt được thỏa thuận cung cấp 16 chiến đấu cơ MiG-29SMT đến năm 2016 cho quân đội Nga.

(TNO) Bộ Quốc phòng Nga và tập đoàn sản xuất máy bay MiG đã đạt được thỏa thuận cung cấp 16 chiến đấu cơ MiG-29SMT đến năm 2016 cho quân đội Nga, nhật báo Kommersant dẫn nguồn tin quân sự cho hay ngày 20.8.

Thỏa thuận trên mà một phần trong nỗ lực của chính phủ Nga nhằm giữ cho hãng sản xuất máy bay chiến đấu đang gặp khó khăn có được sự ổn định, sau khi thông báo trì hoãn ký hợp đồng mua 37 chiến đấu cơ MiG-35 trị giá hơn 1 tỉ USD đến sau năm 2016.


MiG-29SMT, loại máy bay tiêm kích phản lực thế hệ thứ tư của Nga - Ảnh: RIA Novosti

"Tập đoàn MiG sẽ có ba năm để hoàn thiện thiết kế cho máy bay MiG-35 và chuẩn bị cho việc đưa nó vào sản xuất hàng loạt", nguồn tin của Kommersant nói với điều kiện giấu tên.

"Trong thời gian đó, chúng tôi sẽ làm việc cùng nhau trên chiếc MiG-29SMT, loại chiến đấu cơ đã được đưa vào phục vụ (trong Không quân Nga) và đó cũng là khoảng thời gian hỗ trợ cho ngành công nghiệp (sản xuất máy bay) của chúng tôi", nguồn tin cho hay.

Các nguồn tin thuộc Tập đoàn máy bay Thống nhất Nga (UAC), với MiG là một thành viên, cũng khẳng định hợp đồng sắp tới có kèm thêm một lựa chọn cung cấp lô chiến đấu cơ MiG-29SMT thứ hai cho quân đội Nga, với giá trị hợp đồng tổng thể có thể lên tới 485 triệu USD.

Được biết, Không quân Nga hiện sở hữu 28 chiến đấu cơ MiG-29SMT. Đây là những máy bay bị từ chối bởi Algeria vào năm 2007 với lý do "chất lượng kém". Chúng đã được MiG tân trang trước khi được phê duyệt đưa vào phục vụ trong quân đội Nga.

Tiến Dũng

>> Cuộc đua chiến đấu cơ thế hệ 5
>> Chiến đấu cơ giữ "chủ lực" trong xuất khẩu vũ khí Nga
>> Chiến đấu cơ F-35 lần đầu bắn thử tên lửa
>> Nga biên chế chiến đấu cơ T-50 trong năm 2016
>> Nga sẽ giới thiệu chiến đấu cơ Su-35 tại Paris
>> Nga sắp giao động cơ chiến đấu cơ Su-30MKI cho Ấn Độ
>> Nga thử nghiệm chiến đấu cơ tàng hình T-50
>> Mig-35 thua thầu ở Ấn Độ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.