Kiến nghị chấn chỉnh hoạt động của xe khách Campuchia

11/05/2013 03:15 GMT+7

Ngày 10.5, Sở Giao thông vận tải TP.HCM (GTVT) đã kiến nghị Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ VN khẩn trương chấn chỉnh hoạt động xe khách Campuchia (CPC) trên địa bàn TP.

Theo Sở GTVT, hiện đã phát sinh hàng loạt vấn đề cần phải chấn chỉnh đối với xe khách CPC như thông qua các đại lý và công ty tại VN do người CPC điều hành, xe khách CPC tổ chức chở khách miễn phí từ VN sang đánh bạc tại CPC; Xe khách CPC chở khách du lịch tại VN qua CPC hoặc đi trong nội địa VN; lượng khách này do các công ty du lịch VN sang bán lại để hưởng chênh lệch giá hoặc các đại lý tại VN thu gom khách để hưởng hoa hồng hoặc các công ty tại VN do người CPC điều hành. Lợi thế xe khách CPC cạnh tranh bằng cách mua xăng dầu ở VN với giá thấp hơn, hoạt động vận tải khách tại VN nhưng không phải đóng thuế. Xe khách CPC vô tư tháo bớt băng ghế, mở rộng hầm hàng để chở hàng hóa…

Sở GTVT TP.HCM đề nghị Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ có biện pháp quản lý chặt theo các quy định tại hiệp định thư và nghị định thư giữa hai nước về vấn đề này như quản lý danh sách hành khách đi trên xe khách CPC. Buộc xe khách CPC không được chở du khách VN đi du lịch CPC cũng như trong nội địa VN (xe khách VN cũng được quản lý tương tự khi hoạt động tại CPC). Riêng đối với xe khách tuyến cố định liên vận CPC -VN và ngược lại, phải có xác nhận của bến xe; quản lý và kiểm soát thời gian chuyến đi của xe khách CPC lưu lại VN không quá 30 ngày; quản lý và kiểm soát lượng xăng dầu mang vào và ra khỏi VN; phối hợp ban hành quy trình kiểm tra, xử lý xe của CPC vi phạm luật Giao thông đường bộ trên lãnh thổ VN; quy định lái xe hoặc nhân viên phục vụ trên xe CPC phải biết giao tiếp bằng tiếng Việt khi hoạt động tại VN và ngược lại.

Đình Mười

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.