Iran phá vụ tấn công mạng máy tính giàn khoan dầu

08/10/2012 17:50 GMT+7

(TNO) Một quan chức ngành dầu mỏ Iran ngày 8.10 cho biết nước này đã ngăn chặn thành công một vụ tấn công vào mạng máy tính của các giàn khoan dầu xa bờ của nước này.

Hãng thông tấn bán chính thức ISNA dẫn lời ông Mohammad Reza Golshani, trưởng bộ phận công nghệ thông tin của Công ty Dầu mỏ xa bờ Iran, buộc tội Israel thực hiện vụ tấn công trên.

 giàn khoan dầu
Một giàn khoan dầu của Iran ở biển Caspian - Ảnh: AFP

Ông nói vụ tấn công xảy ra trong hai tuần qua và chỉ tác động đến các hệ thống truyền thông của mạng. An ninh của những cơ sở dữ liệu của các công ty dầu mỏ vẫn được đảm bảo.

Iran thường xuyên thông báo những vụ tấn công mạng nhằm vào các mục tiêu công nghiệp, dầu khí, hạt nhân, chính phủ và quy trách nhiệm cho Mỹ và Israel.

Tel Aviv hầu như không làm gì để xóa đi những nghi ngờ rằng họ đang sử dụng virus máy tính làm công cụ chống lại Tehran.

Iran đang bất đồng với phương Tây về chương trình hạt nhân của nước này. Mỹ và các đồng minh tình nghi chương trình này được sử dụng làm bình phong cho nỗ lực chế tạo bom hạt nhân của Iran, cáo buộc mà Tehran luôn phủ nhận.

Trùng Quang

>> Website chính phủ Thụy Điển liên tục bị tin tặc tấn công
>> Tin tặc lên chiến dịch lớn tấn công các ngân hàng Mỹ
>> Nhà Trắng bị tin tặc tấn công
>> Tin tặc tấn công mạng tối mật của Nhà Trắng
>> Nhà sáng lập WikiLeaks từng là một tin tặc khét tiếng
>> Một thủ lĩnh nhóm tin tặc Anonymous bị bắt
>> Tin tặc không "chôm" dữ liệu Apple từ FBI
>> Al-Jazeera lại bị tin tặc tấn công

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.