Hỗ trợ ngư dân giữ chủ quyền biển đảo

02/06/2014 03:00 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc gửi về tòa soạn sau khi đọc bài Ngư dân không đơn độc đăng trên Thanh Niên ngày 31.5.

Một chủ trương đúng

Với sự hỗ trợ ngư dân và chính sách bảo vệ, phát triển nguồn lợi thủy sản của Chính phủ như trong bài viết, tôi tin rằng ngư dân sẽ không bao giờ lẻ loi, đơn độc. Tuy nhiên, theo tôi cần phải đấu tranh quyết liệt hơn nữa để ngư dân mình có thể được đánh bắt trên vùng biển chủ quyền nước ta, không bị một thế lực nào chèn ép như thời gian qua. Dũng Nguyên (nguyên_ngdung69@yahoo.com)

Phải có lực lượng bảo vệ

Ngư dân ra khơi trong bối cảnh này tôi nghĩ cần phải có sự bảo vệ, và kịp thời có biện pháp hỗ trợ. Không nên để họ một mình chống chọi với thế lực ngoại bang luôn áp chế. Vì vậy, ngoài sự hỗ trợ bằng tiền, đóng tàu, ngư cụ, hoặc các sự giúp đỡ trên bờ, cần có sự hỗ trợ khi đang ở ngoài khơi. Bùi Văn Tâm (vantam@gmail.com

Kinh tế biển rất quan trọng

Ngoài việc bảo vệ chủ quyền biển đảo, việc phát triển kinh tế biển rất quan trọng mà ngư dân là lực lượng nòng cốt. Việc hỗ trợ ngư dân là một biện pháp không tách rời với bảo vệ chủ quyền. Đó là một chủ trương song hành, cần có sự hỗ trợ cụ thể để giữ gìn bờ cõi. Trần Dương (duong_ngtran1962@yahoo.com)

Cần tổ chức bài bản

Mô hình sản xuất liên kết giữa các tàu đánh bắt, tàu sản xuất và tàu bảo vệ là một mô hình rất cần thiết hiện nay, nhất là đối với ngư dân đánh bắt xa bờ. Hỗ trợ từ nhiều nguồn lực là điều rất cần thiết,vì vậy phải bám sát biển, động viên ngư dân lúc này là rất cần thiết. Hạnh Dung (hanhdungnguyen@yahoo.com)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Ngư dân không đơn độc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.