Hơn 10 năm nấu cơm từ thiện

14/03/2013 09:30 GMT+7

Đến hẹn lại lên, vào ngày 15 và ngày 30 âm lịch hằng tháng, điểm cơm chay từ thiện của Tịnh thất Ngọc An (P.An Khánh, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) do 2 sư cô thích nữ An Liên, thích nữ Tâm Liên chủ trì, đã giúp cho nhiều bệnh nhân và người nghèo khó có được bữa ăn no.

Đến hẹn lại lên, vào ngày 15 và ngày 30 âm lịch hằng tháng, điểm cơm chay từ thiện của Tịnh thất Ngọc An (P.An Khánh, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) do 2 sư cô thích nữ An Liên, thích nữ Tâm Liên chủ trì, đã giúp cho nhiều bệnh nhân và người nghèo khó có được bữa ăn no.

Hơn 10 năm qua, 2 sư cô cùng các đệ tử đã tổ chức nấu cơm tự nguyện theo yêu cầu của các bệnh viện. Sư cô Tâm Liên chia sẻ: “Vì lòng thương yêu người, muốn giúp bệnh nhân và người nuôi bệnh bớt đi phần nào tốn kém nên tôi tự nguyện làm việc này”. Ban đầu, mỗi ngày chỉ nấu 20 kg gạo, đến nay đã lên đến 250 kg gạo/ngày. Có nhiều bệnh viện đặt nấu 600 - 800 hộp cơm/ngày, như: Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ, Trung tâm Bảo trợ xã hội - tâm thần Cần Thơ…Ngoài ra, điểm cơm chay này còn giúp đỡ những tiểu thương nghèo, người bán vé số, chạy xe ôm, cụ già neo đơn, sinh viên nghèo…Mỗi khi sắp đến ngày nấu cơm, hai sư cô cùng đệ tử phải chạy đôn chạy đáo để lo cho đủ gạo, thức ăn.

Hơn 10 năm nấu cơm từ thiện 
Sư cô Tâm Liên nấu ăn cùng phật tử

 Theo sư cô Tâm Liên, những năm đầu nấu cơm bằng bếp gas, mỗi nồi chỉ nấu được 25 lon gạo, nên mọi người phải thức dậy từ 3 giờ sáng để kịp nấu đủ 50 nồi. Đến khi mua được tủ cơm điện từ TP.HCM mang về thì thời gian nấu cơm được rút ngắn đáng kể. Tủ cơm có 10 ngăn, mỗi ngăn nấu 5 kg gạo, nấu trong vòng 1 giờ là cơm chín. Cơm và thức ăn được chia theo khẩu phần, sau đó được các phật tử giao tận nơi.

 Hơn 10 năm nấu cơm từ thiện 2
Những bữa cơm từ thiên của 2 sư cô đã giúp đỡ được nhiều người

 Cảm kích trước tấm lòng nhân ái của hai sư cô, nhiều cụ già trên 70 tuổi, sức khỏe tuy yếu nhưng vẫn tình nguyện phụ giúp, chăm lo hoàn tất hàng ngàn suất ăn trong ngày. Từ đó, bếp ăn từ thiện đã trở thành điểm tựa ấm áp, góp phần chia sẻ khó khăn cho hàng ngàn người bệnh và người nghèo khổ.

                                                                                   Bài, ảnh: Thanh Hương

>> Trao 100 suất cơm từ thiện
>> Một gia đình nấu cơm từ thiện cho thí sinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.