Giày sạch thì chân khỏe

08/07/2012 14:45 GMT+7

Khí hậu nóng nực thường khiến giày ẩm ướt và có mùi hôi rất khó chịu cho những người cùng làm việc trong phòng kín.

Ẩm ướt và mùi hôi cũng chính là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn, vi nấm sinh sôi nảy nở, dễ gây các bệnh cho da và móng. Vì vậy, nếu chuyện đánh bóng loáng đôi giày là để làm đẹp thì việc khử mùi hôi của giày là một việc cần phải làm để bảo vệ sức khỏe.

Cách làm đơn giản nhất là chọn một cái tô sạch, khô ráo, cho vào nửa chén bột bắp và nửa chén bột nở rồi dùng muỗng trộn đều để 2 loại bột phân tán đều vào nhau, dùng muỗng tán đều những cục bột nhỏ (nếu có) sao cho bột trở thành mịn và đồng nhất. Tiếp đó, cho vào tô bột đã trộn đều này khoảng 15 giọt tinh dầu, có thể dùng bất cứ loại tinh dầu nào tùy sở thích của bạn nhưng thường thì tinh dầu chanh làm mất mùi hôi rất nhanh đồng thời để lạimùi hương vô cùng dễ chịu.

Nếu không có tinh dầu có thể dùng một quả chanh để thay thế bằng cách vắt chanh vào tô bột và khuấy đều. Sau đó, cho khối bột này vào 2 túi vải nhỏ (bỏ luôn vỏ chanh vào nếu bạn dùng quả chanh thay thế cho tinh dầu), cột miệng túi vải lại rồi bỏ vào giày. Nếu không có túi vải, bạn có thể cho khối bột này vào 2 chiếc vớ, cuộn lại rồi bỏ vào giày, để qua đêm. Sáng hôm sau, bạn sẽ không còn nghe mùi hôi khó chịu từ đôi giày nữa.

Theo DS Nguyễn Bá Huy Cường / Người Lao Động
(ĐH Dược Murdoch - Úc)

>> Bảo vệ chân mùa nóng
>> Bảo vệ chân khỏi nhiễm nấm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.